Tin mới

"Mẹ Yêu", ca khúc nói hộ hàng triệu trái tim người con Việt Nam

Thứ sáu, 26/02/2016, 18:12 (GMT+7)

"Vũ trụ có nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ"

"Vũ trụ có nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ".

Trên chương trình radio đã từng phát một câu chuyện rằng: Có một chàng trai từ miền quê xa xôi lên thành phố lập nghiệp. Sau khi học xong, anh ở lại thành phố và bắt đầu đi làm. Anh có một công việc tốt, lương cao, có vị trí trong xã hội. Nhưng Rồi thời gian trôi đi, trôi đi… trôi đi một năm, hai năm, ba năm.. rồi năm năm liền anh không về quê thăm bố mẹ dù chỉ một lần.

Mới đây, anh đón được bố mẹ mình đến sống cùng mình ở thành phố thì không lâu sau, người mẹ được phát hiện là bị ung thư giai đoạn cuối. Theo lời bác sĩ, thời gian cho mẹ anh chỉ còn khoảng 1 năm, và khoảng thời gian đó đang từ từ ngắn lại khi mỗi ngày trôi qua, trôi qua, trôi qua…

Phương Uyên - tác giả của ca khúc "Mẹ Yêu"

Giờ đây, ngoài lúc đi làm, anh dành tất cả thời gian còn lại để ở bên mẹ mình. Anh nhớ lại tất cả những gì mà bố mẹ đã dành cho anh từ thuở ấu thơ và anh nhận ra rằng mình thật có lỗi với bố mẹ. Lúc này, anh mới thấy được sự quý giá của những khoảnh khắc được ở bên bố mẹ mình. Anh nhớ lại tất cả những gì mẹ đã dành cho anh, thưở ấu thơ mẹ dắt anh đến trường…

Từ câu chuyện đó, chúng ta hãy thử nhẩm tính một phép tính đơn giản khi chúng ta mỗi năm chỉ về thăm bố mẹ được một lần. Nếu bố mẹ còn sống được 20 năm nữa thì họ cũng chỉ được gặp 20 lần.

Nhưng với nhiều người, bố mẹ có thể còn sống trên đời này khoảng 10 năm nữa thôi, vậy là chỉ còn 10 lần gặp mặt bố mẹ. Khoảng thời gian bố mẹ còn trên đời này của mỗi người có thể ngắn hơn nữa, chắc có người trong chúng ta không hề dám nghĩ đến.

Không phải chỉ đến ngày của Mẹ chúng ta mới dành cho mẹ một sự quan tâm, hãy yêu mẹ mỗi ngày vì ngày mai là điều mà không ai biết trước được.

Có rất nhiều cách để nói về mẹ, trong đó những bài hát là cách mà các nhạc sĩ truyền tải tình cảm của mình cũng như nói hộ tất cả chúng ta.

Mỗi khi lắng nghe ca khúc "Mẹ yêu" dường như mỗi người trong chúng ta đều thấy tình cảm của mình dành cho người mẹ thân yêu trong từng câu hát. Ca khúc này cũng chính là món quà nhiều người đã dành tặng cho người đã sinh ra mình cùng với một bó hoa trong ngày quốc tế phụ nữ.

Phương Uyên, tác giả của khúc “Mẹ yêu”, cho biết một điều bất ngờ là ca khúc này được viết dành cho bà nội của Phương Uyên. Uyên bồi hồi nhớ lại, lúc đó bà nội đang ốm nặng, bà là người mà Uyên yêu quý, là thần tượng của Uyên.

Mời các bạn nghe ca khúc “Mẹ yêu”:

[mecloud]w0v2gy9YCv[/mecloud]

Trong thâm tâm Phương Uyên luôn mong bà sẽ sống lâu mãi mãi. Uyên nhớ trong một đêm trời mưa to, bằng những tình cảm chân thành nhất, nhẹ nhàng và sâu lắng, tất cả cảm xúc cứ tuôn ra, không cần suy nghĩ, chỉ sau 30 phút Phương Uyên đã hoàn thành bài hát “ Mẹ yêu”.

Ngay sau đó Uyên đã xuống nhà, hát cho cả gia đình nghe, mọi người đều đã ôm nhau khóc khi nghe ca khúc. Mẹ và bà đã khóc rất nhiều. Với Phương Uyên, ca khúc “Mẹ yêu” là một kỉ niệm không thể quên trong suốt cuộc đời bởi 2 tháng sau bà nội mất. Mỗi khi hát bài “Mẹ yêu”, 3 chị em Uyên vừa hát vừa khóc vì nhớ bà thương bà.

Một điều cũng đặc biệt đối với “Mẹ yêu", đây là bài hát đầu tiên thành công của Phương Uyên với vai trò là người sáng tác. Nhờ ca khúc này mọi người đã bắt đầu để ý đến những sáng tác của Uyên viết từ trước đó rất lâu.

“Mẹ yêu” đã được phát hành lần đầu tiên trong CD “Yêu, yêu ,yêu” năm 1998 của nhóm Ba Con Mèo. Khán giả đã đón nhận sản phẩm âm nhạc này một cách cuồng nhiệt. Và đến nay sau hơn 10 năm, dường như “Mẹ yêu” vẫn là một trong những ca khúc gắn bó nhiều nhất với tên tuổi Phương Uyên.

Mang một vẻ bề ngoài mạnh mẽ nhưng Phương Uyên  tâm sự: “Uyên đã không đủ cảm đảm để nói với mẹ rằng con yêu mẹ nhiều dù trong lòng Uyên rất muốn nói vậy”. Thế nên trong “Mẹ yêu” có một câu hát “Mẹ có biết con yêu mẹ nhiều, dù câm nín nhưng con thật lòng muốn nói ”, đó cũng chính là tất cả những tình cảm mà Phương Uyên muốn gửi tình yêu thương đến người mẹ thân yêu của mình.

Lời bài hát Mẹ Yêu

Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc.

Mẹ ru con yêu thương con tha thiết.Mong cho con luôn luôn ngoan hiền,

Giấc no say

Vì đàn con thơ ngây bao yêu dấu đã hy sinh cho con bao nhiêu tuổi đời.

Mẹ đã bên con mẹ đã cho con lớn lên

Luôn bên con khuyên răn con nên người.

Mẹ yêu thương con hơn yêu cuộc sống.Mong cho con luôn luôn yêu đời,sống vui tươi

Tình thương cho con bao la biết mấy những đêm ôm con trong tay khóc ướt vai con.

Mẹ có biết con yêu mẹ nhiều dù câm nín nhưng con thật lòng muốn nói

Ánh sao đêm cho con sáng soi là mẹ yêu.

Khúc hát ru con trong giấc mơ là mẹ yêu.

Mẹ là cánh chim cho con bay thật xa.

Mẹ sưởi ấm cho tâm hồn con mẹ yêu.

Dắt con đi qua bao nỗi đau là mẹ yêu.

Tiếng con yêu gọi tên suốt đời là mẹ yêu.

Mẹ đừng mãi ra đi cho con mồ côi...Ôi ! Mẹ yêu.......

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news