Tin mới

Medvedev: Nga không có tham vọng thống lĩnh toàn thế giới

Thứ sáu, 12/02/2016, 21:46 (GMT+7)

Trong buổi trả lời hãng thông tấn quốc tế Sputnik của Nga, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Nga không cố gắng đóng vai trò một thống lĩnh toàn thế giới, trong bất kỳ trường hợp nào.

Trong buổi trả lời hãng thông tấn quốc tế Sputnik của Nga, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Nga không cố gắng đóng vai trò một thống lĩnh toàn thế giới, trong bất kỳ trường hợp nào.

Tuyên bố trên được ông Medvedev đưa ra trong thời giant ham dự Hội nghị An ninh Munich. Ông đặc biệt lưu ý rằng hội nghị trước hết là một diễn đàn thảo luận và ông tới Munich để đánh dấu vị thế của Nga về các vấn đề quan trọng cơ bản của an ninh châu Âu như chính trị - quân sự, kinh tế, nhân đạo, môi trường.

Thủ tướng Nga khẳng định, nhiệm vụ chung đầu tiên và cơ là đương đầu với chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Để thực hiện việc này, cần phải dập tắt cuộc xung đột Syria, giúp đỡ người dân trong nước đấu tranh chống bọn tội phạm, khôi phục nền kinh tế và xây dựng một nhà nước hòa bình.

Thủ tướng Nga Medvedev khẳng định Nga không cố gắng đóng vai trò thống lĩnh thế giới. Ảnh: Sputnik

Bên cạnh đó, việc tập trung mọi nỗ lực cả cho việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine cũng cần được xem trọng.

Ông Medvedev cũng lưu ý đến vấn đề làn sóng di cư đang bao trùm châu Âu. Nga cũng đang tiếp nhận người tị nạn khi có hơn nửa triệu người từ Ukraine chạy sang Nga. Nga tích lũy nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp nhận người di tản và muốn chia sẻ kinh nghiệm đó với châu Âu. Hiện Nga cũng đã đưa ra đề xuất này với Liên minh châu Âu.

Thủ tướng Nga khẳng định, Nga không cố gắng đóng vai trò thống lĩnh toàn thế giới, trong bất kỳ trường hợp nào nhưng Nga phải nhận được vị trí xứng đáng của mình trong thiết chế chính trị toàn cầu và có quan hệ bình đẳng với các quốc gia khác. Không một quốc gia nào, dù cho đó là Nga hay Mỹ, có đủ sức đơn độc gánh lấy toàn bộ gánh nặng của những vấn đề toàn cầu.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news