Tin mới

Mẹo bảo quản các thực phẩm sau Tết được lâu

Thứ tư, 25/02/2015, 15:45 (GMT+7)

Bảo quản thực phẩm sau Tết như bánh chưng, giò chả, các bà nội trợ thường chọn cách giữ trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cách bảo quản này đã đúng chưa và làm sao để giữ thực phẩm sau Tết được lâu. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Bảo quản thực phẩm sau Tết như bánh chưng, giò chả, các bà nội trợ thường chọn cách giữ trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cách bảo quản này đã đúng chưa và làm sao để giữ thực phẩm sau Tết được lâu. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Bánh Chưng

Khí hậu nồm ẩm khiến bánh Chưng dễ bị mốc. Nếu bánh Chưng của bạn được bảo quản trong tủ lạnh mà bị mốc, bạn có thể gọt bỏ phần mốc bên ngoài và sử dụng phần bánh không bị mốc còn lại bình thường. Nếu bánh Chưng bảo quản ở nhiệt độ thường, nấm mốc lên thành sợi, bánh chuyển mùi chua thì lúc đó bánh đã không sử dụng được nữa, nên bỏ đi vì đó là hiện tượng mốc do nhiễm khuẩn.

Bánh Chưng có thể bị lại gạo. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần luộc lại bánh. Nhưng lưu ý là chờ nước thật sôi rồi mới thả bánh chưng vào.

Giò chả
Để bảo quản cần bỏ hết lớp vỏ gói bên ngoài, tránh để thức ăn đổ mồ hôi. Nên đậy bằng rổ có nhiều lỗ thoáng nhỏ, nhưng tránh hơi gió. Tốt nhất, nên dùng giò chả trong vòng 2 ngày, nếu chưa ăn kịp, nên luộc lại.

        

Măng khô

Để bảo quản măng khô sau Tết, bạn có thể cho măng khô vào túi có khóa kéo và để ở những nơi tối, mát. Thời hạn sử dụng măng khô rất dài, bạn có thể bảo quản bao lâu tùy thích.

Còn nếu muốn để lâu, bạn cho măng vào nồi nước đun sôi khoảng 30 phút, để lửa nhỏ, đun tiếp một lát rồi vớt ra, cắt bỏ những chỗ già, rửa sạch. Dùng nước gạo hoặc nước đun sôi để nguội ngâm dùng dần, cứ 2 - 3 ngày thay nước một lần. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chỉ nên ngâm từng ít một, ăn trong 2 - 3 ngày, hết lại nấu tiếp để dùng.

Thịt đông

Thịt nấu đông ăn với cơm nóng, chấm nước mắm nguyên chất với chanh ớt, ăn với dưa hành, dưa cải, củ kiệu…là món ăn được sử dụng trong ngày Tết và những ngày thông thường trong năm.

Với món này, nên chia thành từng hộp nhỏ vừa đủ ăn từng bữa để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, vừa giữ được hương vị đặc trưng vừa giúp món ăn bảo quản lâu hơn.

Các loại mứt

Các loại mứt thường chứa nhiều đường nên rất dễ bị chảy nước và nấm mốc. Muốn bảo quản mứt lâu hơn, chúng ta nên cho vào lọ hoặc túi nilon, phủ một lớp đường trắng lên trên (để hút ẩm bên trong) và gói kín lại.

Khi ăn, các bạn chỉ nên lấy ra một lượng nhỏ, tránh dồn những phần mứt còn thừa trở lại túi hay lọ. Đối với loại thực phẩm này, bạn không nên cho vào tủ lạnh vì khi bỏ ra ngoài sẽ hút ẩm, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Tra cứu xem ngày giờ Khai trương cửa hàng, công ty hợp với gia chủ năm Ất Mùi

 Cú pháp tin nhắn: T KT Namsinh gửi 6788

 VD: Gia Chủ sinh năm 1982 hãy soạn tin

 T  KT  1982 gửi 6788

                       
 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news