Tin mới

Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tiết kiệm điện và tươi lâu

Thứ ba, 08/07/2014, 10:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là cách để giữ thực phẩm tươi và dùng được lâu. Tuy nhiên, bảo quản đúng cách thế nào thì chưa hẳn tất cả các bà nội trợ đều biết.

(Tinmoi.vn) Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là cách để giữ thực phẩm tươi và dùng được lâu. Tuy nhiên, bảo quản đúng cách thế nào thì chưa hẳn tất cả các bà nội trợ đều biết.

Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì phải dùng. Đã rã đông rồi lại cho vào ngăn đông đá là một trong các lý do hàng đầu gây nhiễm độc thực phẩm.

Thực phẩm mới cho vào ngăn đông đá nên để ở phía trong, thực phẩm mua trước đó nên xếp ra ngoài để dùng trước. Nên gắn nhãn đề ngày trên thực phẩm đông đá để tránh trường hợp dùng nhằm đồ để lâu.

Trứng nên được để ở kệ giữa trong  tủ lạnh

Có một người nghĩ rằng không cần phải bảo quản trứng trong tủ lanh. Tuy nhiên các chuyên gia người Anh nói rằng trứng nên được làm lạnh và giữ ở kệ giữa nơi có nhiệt độ phù hợp (0,6-2,2 độ C) để các vi khuẩn ở vỏ trứng không có cơ hội xâm nhập vào trong trứng gây ung và hỏng trứng. Các đầu bếp cho nữ hoàng Anh thậm chí còn tư vấn rằng bạn nên mua trứng với một số lượng ít dể dễ bảo quản hơn.

Rau và trái cây

Hộc tủ dưới cùng là khu vực dành riêng cho rau củ. Nên loại bỏ phần lá xanh không cần dùng của nhiều loại rau củ, như cà rốt, củ cải, su hào... trước khi cho vào ngăn này. Rau củ nên được bao bọc, nếu bằng vải thưa thấm chút nước hay giấy nhựa loại có đục lỗ li ti thì tốt nhất.

Cách tốt nhất để bảo quản trái cây là giữ chúng trong bao bì hoặc một túi nhựa rồi mới cho vào tủ lạnh. Không rửa trái cây (rau) trước khi đưa vào tủ lạnh để giữ rau được tươi lâu hơn.

Gia vị có thể để bất cứ vị trí nào

Hầu hết các loại gia vị bạn mua chứa nhiều chất bảo quản vì chúng thường chứa nhiều muối, dấm và đường. Việc lưu trữ các loại thực phẩm này trong tủ lạnh có tác dụng giữ cho chúng không bị thay đổi về vị giác hoặc bị mốc, lên men do vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên, các thực phẩm này không đòi hỏi phải được lưu trữ ở nhiệt độ quá lạnh nên nếu muốn bảo quản chúng trong tủ lanh thì bạn có thể đặt chúng ở vị trí cửa hoặc bất cứ chỗ nào còn trống và thuận tiện cho việc lấy ra sử dụng.

Sữa chua, bánh ngọt

Phần lạnh nhiều nhất trong tủ lạnh lại không phải là ngăn nằm gần phần đông đá. Trái lại, mặt kính sát với ngăn rau củ là nơi có nhiệt độ thấp nhất. Do đó đây cũng là nơi thích hợp cho những món ăn dễ hư như thịt, cá. Ngăn trên cùng là nơi dành cho các món ăn chỉ cần nhiệt độ "mát" như sữa chua, bánh ngọt.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Lộ clip Lệ Rơi diễn tập cực xung trên sân khấu Mar bar

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news