Tin mới

Mẹo bảo vệ cơ thể trong những ngày lạnh cực đơn giản

Thứ tư, 27/01/2016, 14:46 (GMT+7)

Mùa Đông dễ khiến con người mắc những bệnh truyền nhiễm như ho, cảm lạnh... Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tránh được những căn bệnh này một cách dễ dàng. 

Mùa Đông dễ khiến con người mắc những bệnh truyền nhiễm như ho, cảm lạnh... Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tránh được những căn bệnh này một cách dễ dàng. 

Mặc quần áo ấm

Mặc quần áo ấm sẽ giúp cơ thể luôn được bảo vệ giữa trời lạnh. Ảnh: Internet

Đây là một trong số những điều quan trọng bạn nên làm, cũng được coi là biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất nhằm giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên mặc quần áo mỏng và mặc thành nhiều lớp để Không khí lạnh không thể tuần vào cơ thể.

Ăn đủ chất

Mùa đông để giữ ấm cơ thể bạn cần cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Để giữ ấm cơ thể, bạn nên sử dụng những món ăn từ các loại trái cây gia vị như gừng tỏi...

Luôn hoạt động 

Luôn vận động là cách bảo vệ cơ thể giữa trời lạnh. Ảnh: Internet

Thời tiết lạnh không đồng nghĩa với việc bạn chỉ nằm trong chăn mà không hoạt động gì. Bạn nên hoạt động nhẹ nhàng, không nên ngồi một chỗ mà nên di chuyển quanh nhà ít nhất 1 lần mỗi giờ.

Giữ tinh thần tốt

Để chống lại tình trạng rối loạn cảm xúc theo mùa, báo Dân Trí dẫn lại thông tin trên Daily Mail cho biết bạn nên mở cửa, kéo rèm trong thời gian càng lâu càng tốt.  Ngoài ra nên tạo môi trường để giữ cho tinh thần thật tốt trong mùa đông. 

Cẩn thận khi di chuyển

Việc đi đường vao mùa đông khá nguy hiểm khi có sự xuất hiện của mưa rét, sương mù, đường trơn. Bạn nên di chuyển chậm và quan sát xung quanh để đi lại an toàn khi trời lạnh. 

Luôn theo dõi thời tiết

Việc theo dõi thời tiết thường xuyên sẽ giúp bạn có được chủ động. Ảnh: Internet

Khi bạn có ý định đi du lịch hoặc di chơi trong dịp tết, khi thời tiết lạnh, bạn nên theo dõi Dự báo thời tiết trước khi ra khỏi nhà đồng thời dự trù những phương án bất trắc có thể sẽ xảy ra để có thể làm chủ chuyến đi, sức khỏe của mình. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news