Tin mới

Mẹo chọn ghẹ ngon chắc mẩy không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 18/11/2016, 14:24 (GMT+7)

Có rất nhiều người thích ăn ghẹ. Thế nhưng để chọn được ghẹ ngon thì không phải ai cũng biết.

Có rất nhiều người thích ăn ghẹ. Thế nhưng để chọn được ghẹ ngon thì không phải ai cũng biết. Vì thế hôm nay tinmoi sẽ chia sẻ tới các bạn mẹo chọn ghẹ ngon con nào con nấy chắc mẩy dưới đây nhé.

Kinh nghiệm chọn ghẹ ngon

- Chọn ghẹ theo mùa nước: để chọn ghẹ ngon bạn nên mua ghẹ vào đầu tháng hoặc cuối tháng là thời điểm ghẹ báo và rất chắc thịt. Còn giữa tháng thì không nên mua vì ghẹ lột vỏ nên ít thịt, ăn không ngon.

Hãy chọn những con vừa phải bằng bàn tay người lớn thì thịt sẽ nhiều và ngon hơn.

- Một trong những mẹo chọn ghẹ ngon là đừng ham chọn ghẹ to, hãy chọn những con vừa phải bằng bàn tay người lớn thì thịt sẽ nhiều và ngon hơn.

- Chú ý lựa chọn những con ghẹ thật chắc, khi dùng tay bấm vào yếm không bị lún.

- Tùy theo sở thích mà bạn chọn ghẹ cái có nhiều gạch hoặc ghẹ đực có nhiều thịt. Ghẹ đực thì bóp phần yếm không bị lõm. Còn ghẹ cái thì có màu hơi ngả vàng, các chân vô cùng cứng chắc. Ghẹ đực có yến nhỏ còn ghẹ cái yếm to hơn.

Tùy theo sở thích mà bạn chọn ghẹ cái có nhiều gạch hoặc ghẹ đực có nhiều thịt

Một số mẹo nhỏ khi ăn ghẹ

- Ghẹ có mùi tanh rất khó chịu. Vì thế muốn loại bỏ hết mùi tanh này chỉ cần rửa tay bằng nước sả hoặc nước chè xanh rồi thêm mấy lát chanh là sạch bay mùi luôn.

- Khi ăn ghẹ bóc yếm, mai, mang bao tử ở gần đầu thì giữ lại nước trong mai để sử dụng chứ đừng vứt nước này đi. Vì nước này rất bổ dưỡng.

- Khi gỡ gạch, mai của ghẹ thì cần gỡ từ phần trên đầu xuống dưới một cách từ từ sẽ rất dễ dàng vì có màng gạch.

Trên đây là một số mẹo chọn ghẹ ngon. Tinmoi đã tổng hợp bài viết về cách làm ghẹ rang me bạn đọc có thể tham khảo. Hi vọng các bạn sẽ bổ sung thêm những kinh nghiệm cho mình để có những con ghẹ, nhiều thịt và thơm ngon.

Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news