Tin mới

Mẹo đánh bay sẹo lồi tại nhà chỉ bằng 1 củ hành tím

Thứ ba, 15/08/2017, 11:41 (GMT+7)

Hành tím là nguyên liệu thường có trong mỗi gian bếp Việt. Ngoài là chắc năng chính làm món ăn trở nên thơm ngon thì hành tím còn có tác dụng trị sẹo lồi vô cùng hiệu quả mà ai cũng có thể thực  hiện được.

Hành tím là nguyên liệu thường có trong mỗi gian bếp Việt. Ngoài là chắc năng chính làm món ăn trở nên thơm ngon thì hành tím còn có tác dụng trị sẹo lồi vô cùng hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện được.

Hành tím có tác dụng chữa sẹo lồi. Ảnh: internet

Những vết sẹo trên da sẽ khiến cho bạn gái mất  tự tin, nhất là sẹo lồi. Thực tế hiện nay, việc chữa sẹo lồi tại các cơ sở thẩm mỹ không hề khó. Tuy nhiên, đổi lại chi phí mà bạn phải bỏ ra không hề rẻ chút nào. Vì thế, nhiều chị em dù rất muốn xóa sổ những vết sẹo xấu xí nhưng lại không đủ điều kiện để thực hiện thủ thuật này.

Ít người biết rằng, thành phần giàu vitamin A, C, E cùng hoạt chất quexitin giúp chống lại quá trình oxy hóa  mạnh, kích thích tái tạo da, làm mờ sẹo lồi và làm sáng da hiệu quả. Vì thế, hành tím chính là giải pháp đơn giản giúp bạn loại bỏ đám sẹo xấu xí mà không cần tốn kém nhiều chi phí cho liệu trình ở thẩm mỹ viện.

Các bước thực hiện khá đơn giản. Ảnh: internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị

-       3 củ hành tím

-       3 thìa mật ong

-       Dụng cụ hỗ trợ như máy xay sinh tố, thìa, bát, rây lọc…

Các bước thực hiện xóa sẹo lồi bằng hành tím

-       Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành tứng lát mỏng. Sau đó cho vào máy say sinh tố xay nhuyễn.

-       Tiếp đến bạn dùng rây lọc lấy phần nước cho ra một cái chén nhỏ. Cho thêm vào đó 1 ít mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Khi tạo được hỗn hợp đồng nhất này là bạn có thể sử dụng. Ảnh: internet

Cách dùng:

-       Bước 1: Bạn làm sạch vùng da bị sẹo. Sau đó dùng miếng bông tẩy trang thấm hỗn hợp lên chỗ bị sẹo rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Nếu hỗn hợp khô lại thì tiếp tục thực hiện thêm một lần nữa.

-       Bước 2: Bạn cứ thực hiện đi thực hiện lại đến khi hết hỗn hợp thì để khô, rồi rửa với nước sạch. Cuối cùng, dùng nước sạch vỗ nhẹ lên vùng da vừa thực hiện để lỗ chân lông se khít, đồng thời ngăn ngừa tích tụ bụi bẩn, bã nhờn tránh gây viêm nhiễm, mụn.

Bạn sẽ thấy sẹo lồi mờ đi nhanh chóng sau 1 thời gian. Ảnh: internet

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn hãy kiên trì thực hiện tuần 2 đến 3 lần.

Chúc bạn thực hiện thành công.

Quỳnh Chi (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news