Tin mới

Mẹo đơn giản làm sạch vật dụng trong nhà đón Tết

Thứ tư, 25/01/2017, 10:23 (GMT+7)

Trong quan niệm của người Việt Nam, nhà cửa sạch sẽ trong dịp đầu năm sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, bình an và hạnh phúc cho gia chủ. Do đó, dọn dẹp nhà cửa đã trở thành thói quen của bất kỳ ai mỗi dịp Tết đến xuân về.

Trong quan niệm của người Việt Nam, nhà cửa sạch sẽ trong dịp đầu năm sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, Bình An và hạnh phúc cho gia chủ. Do đó, dọn dẹp nhà cửa đã trở thành thói quen của bất kỳ ai mỗi dịp Tết đến xuân về. 

Làm sạch bát đĩa

Dùng nước chanh hoặc giấm pha với nước rửa bát sẽ giúp bát đĩa được sáng và sạch hơn. Ảnh: Internet

Một trong những công việc của các bà nội trợ Việt trong những ngày Tết đó chính là phải đánh vật với đống bát đĩa. Để việc lau sạch những vết ố vàng trên bát đĩa đỡ mất thời gian và công sức, bạn chỉ cần dùng một chút nước chanh hoặc giấm sau đó cho thêm vào nước rửa bát. Axit trong chanh và giấm sẽ giúp bạn có thể đánh bay những  vết ố và dầu mỡ, giúp bát đĩa được sáng và sạch hơn. 

Khử mùi cốc, chén

Cũng giống như bát đĩa, cốc chén thường được mang ra lau rửa sạch sẽ để đón tiếp khách trong những ngày giáp tết. Chỉ cần một chút kem đánh răng, bạn sẽ khử ngay được những mùi hôi của chúng. Cách làm này sẽ nhanh chóng làm biến mất mùi hôi của các loại vật dụng và an toàn hơn nhiều so với việc sử dụng các loại chất tẩy rửa cốc.

Làm sạch lò vi sóng

Để làm sạch những cặn thức ăn bám trong lò vi sóng, bạn nên hòa một thìa giấm hoặc nước cốt chanh vào một bát nước con sau đó đặt bát nước vào lò vi sóng quay trong khoảng 5 phút. Hỗn hợp nước giấm sẽ bốc lên thành lò và làm bong những cặn bám của thức ăn. Tiếp theo, bạn dùng vải mềm hoặc khăn giấy đa năng lau sạch là xong.

Lau chùi đồ gỗ

Thông thường, bạn chỉ cần lau đồ gỗ bằng khăn ướt là sạch về cơ bản. Tuy nhiên, với những chỗ bẩn cứng đầu hơn, bạn phải kỳ cọ thật mạnh và rất mất sức. Chỉ cần dùng một ít nước trà xanh đậm đặc để nguội, sau đó dùng vải mềm nhúng vào nước trà xanh rồi lau lên đồ gỗ, chỉ cần chà qua chà lại 2-3 lần sẽ sạch. Nếu như bề mặt gỗ có vết nứt, bạn có thể dùng dầu cá bôi một lớp lên trên, sau khoảng 24h đồng hồ, dùng khăn ướt lau sạch. 

Lau gương và kính

Để làm sạch gương và kính là một điều không quá khó. Bạn chỉ cần dùng một chút nước cốt chanh hoặc giấm pha vào chậu nước ấm, sau đó dùng một chiếc khăn mềm ngâm vào nước và lau vào gương và kính. Chất axit citric trong chanh và giấm sẽ tẩy sạch bụi bẩn và các mảng bám, giúp gương và kính nhà bạn sạch và sáng hơn. 

Làm sạch vết bẩn trên tường

Tường nhà cũng là một nơi khó lau chùi nhất, đặc biệt với những gia đình có con nhỏ. Đối với những vết ố do rượu, bia, bạn chỉ cần lấy một miếng giẻ thấm nước ấm để lau chùi. Nhũng vết bẩn là dầu mỡ hoặc bút chì, bạn hãy dùng xà phòng hoặc nước rửa chén loãng để lau rửa.  Đối với những vết bút màu sáp, bạn chỉ cần bật máy sấy tóc ở nhiệt độ cao nhất, sấy trực tiếp vào chỗ sáp màu cho đến khi màu chảy ra. 

Vệ sinh tủ lạnh

Để khử mùi tủ lạnh có thể bỏ vào vài lát chanh hoặc bánh mì. Ảnh: Internet

Nếu không thường xuyên dọn dẹp tủ lạnh, bạn sẽ khó lau chùi hơn. Để lau chùi những vết bẩn khó ưa tại tủ lạnh, bạn dùng một chút kem đánh răng và lau nhẹ nhàng bằng vải mềm. Ở những kẽ nhỏ, bạn nên dùng bàn chải đánh răng để cọ mạnh, sẽ đánh bay được lũ bụi bẩn. Để khử mùi tủ lạnh, bạn có thể đặt vào vài lát chanh hoặc bánh mì để khử mùi hôi.

Làm sạch nồi chảo

Để làm sạch các loại nồi niêu xoong chảo, bạn nên sử dụng muối ăn để làm sạch chúng. Không chỉ là nguồn nguyên liệu chính trong nấu ăn muối còn được sử dụng như một chất tẩy rửa an toàn và hữu ích. Dùng muối cọ chảo gang thường xuyên sẽ giúp chảo luôn sáng bóng và sạch sẽ. Một chút muối bọc vải và lau chùi những vết bẩn cứng đầu sẽ xoong nồi luôn được sạch bóng như mới. 

Làm sạch đồ thủy tinh

Dùng giấy bạc và nhôm lá mỏng thấm nước rửa chén sẽ giúp làm sạch đồ thủy tinh. Ảnh: Internet

Với tất cả những vật dụng trong nhà được làm từ thủy tinh, bạn nên dùng giấy bạc hoặc nhôm lá mỏng thấm cùng một chút nước rửa chén để làm sạch. Cách này sẽ giúp làm những vết bẩn trên đồ thủy tinh biến mất ngay tức khắc.

Làm sạch vòi sen và bồn tắm

Để làm sạch vòi hoa sen cùng bồn tắm, bạn chỉ cần pha một chút giấm lên những nơi mà bạn muốn làm sạch, sau đó chờ đến khi chúng khô lại rồi cọ sạch với nước. Lúc này các vết cặn bẩn và nấm mốc sẽ biến mất hoàn toàn. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news