Tin mới

Mẹo giữ ấm cho ngôi nhà bạn vào mùa đông

Thứ ba, 16/12/2014, 11:12 (GMT+7)

Vào mùa đông khi thời tiết lạnh lẽo, ngôi nhà của bạn tất yếu cũng bớt đi sự ấm cúng. Nhưng bạn có thể dùng những cách dưới đây để làm ấm, giữ ấm cho ngôi nhà của bạn.

Vào mùa đông khi thời tiết lạnh lẽo, ngôi nhà của bạn tất yếu cũng bớt đi sự ấm cúng. Nhưng bạn có thể dùng những cách dưới đây để làm ấm, giữ ấm cho ngôi nhà của bạn.

Đóng cửa phòng ngủ khi không sử dụng

Hãy đóng tất cả các cánh cửa của bất kỳ căn phòng nào trong ngôi nhà mà bạn không sử dụng đến. Điều này sẽ khiến hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà và khiến nơi đó được ấm hơn. Hãy hình thành thói quen đóng cửa khi ra khỏi phòng, đó là cách cực kỳ đơn giản để giữ ấm ngôi nhà và cơ thể ủa mình trong đêm đông lạnh lẽo.

                              

Để nắng chiếu vào nhà

Mặt trời chính là nguồn nhiệt năng khổng lồ nhất thế giới. Bạn không cần phải bước chân ra ngoài để tận hưởng những tia nắng mặt trời, chỉ cần mở tất cả các rèm cửa trong ngôi nhà để ánh sáng mặt trời ấm áp lấp đầy ngôi nhà bạn. Và như một phần thưởng tuyệt vời, những tia sáng lấp lánh này sẽ giúp bạn xua tan tâm trạng buồn bã do mùa đông lạnh lẽo mang đến.

 Sử dụng thảm trải sàn

Sẽ không có gì hoàn hảo hơn những chiếc thảm nếu bạn muốn làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn. Không chỉ có tác dụng làm cho đôi chân của bạn tránh phải tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, những chiếc thảm có tông màu nóng sẽ mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà vào mùa đông.

Chiếu sáng những đồ vật quan trọng

Nói đến chiếu sáng có thể nhiều người sẽ nghĩ đến việc sử dụng tác dụng sinh nhiệt của quang năng nhưng khía cạnh đó không được đề cập ở đây. Bạn có thể sử dụng thiết bị chiếu sáng trọng tâm như đèn hắt, đèn chiếu sáng cục bộ để làm nổi bật những đồ vật bạn yêu thích và có nhiều cảm xúc với chúng. Những món đồ mang nhiều ý nghĩa sẽ khiến bạn cảm thấy ấm lòng hơn.

Làm ấm bằng mùi hương

Mùi hương dưới dạng tinh dầu từ, thực phẩm, gia vị các sản phẩm thơm như nến thơm, sáp thơm, nước hoa… luôn có những tác động đáng kể đối với thể chất và xúc cảm của con người. Bên cạnh đó, một số mùi hương có khả năng tác động đến một số vùng đặc biệt của não bộ, tạo nên những ảnh hưởng tích cực về tinh thần. Khi bước chân vào nhà, mùi hương sẽ là lời chào mời đầu tiên xuất hiện để đón bạn, vì vậy hãy bắt đầu việc làm ấm ngôi nhà  với mùi hương ấm áp của mùa đông - táo, quế, cây thông, hoặc trầm hương.

Kê dọn lại đồ đạc Vào mùa đông bạn nên kê các đồ đạc lại gần nhau hơn, hãy thử tưởng tượng khung cảnh cả gia đình quây quần bên bàn uống nước sau bữa tối để cùng thưởng thức một chương trình tivi ưa thích, bạn sẽ thấy tác dụng của việc bố trí đồ đạc hợp lý đối với không gian sống của gia đình mình.

Bạn cũng có thể thay mới bộ rèm cửa để chắn những đợt gió lạnh vào mùa đông cho căn phòng. Bên cạnh drap giường, nệm, rèm... bạn nên kết hợp với việc bài trí lại đồ dụng sinh hoạt trong phòng, những gam màu nóng sẽ làm căn phòng ấm cúng hơn đồng thời cũng khiến cho ta có cảm giác diện tích phòng nhỏ hơn.

Xem video: Cách làm mặt nạ chuối trị mụn, giữ ẩm da

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news