Tin mới

Mẹo giúp bạn đánh tan khó chịu do say rượu

Thứ bảy, 04/01/2014, 09:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Uống rượu bia là điều không thể tránh khỏi đối với cánh đàn ông. Sau cơn say rượu để lại cảm giác khó chịu đối với bạn. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn đánh tan những cảm giác này.

 

 

(Tinmoi.vn) Uống rượu bia là điều không thể tránh khỏi đối với cánh đàn ông. Sau cơn say rượu để lại cảm giác khó chịu đối với bạn. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn đánh tan những cảm giác này.

Uống nhiều nước

Uống nhiều rượu sẽ khiến cơ thể bị mất nước nhanh chóng vì vậy bạn phải bổ sung lượng nước đã mất. Hãy uống thật nhiều nước trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, các dạng chất lỏng khác như nước ép hoa quả, súp cũng giúp giảm tác động của rượu.


Cháo nóng nấu loãng (Hồ): Cho người say rượu uống một bát nước cháo nóng, nấu loãng sẽ hết say, vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.

Cà chua

 

Cà chua cũng giải rượu. Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố cali, canxi, natri... Cách giải ngộ độc rượu đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Trong cà chua có nhiều nguyên tố nói trên sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể.

 

Gừng tươi: Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng (có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu

Ăn uống lành mạnh

Nếu bạn trót quá chén vào đêm hôm trước thì hãy đảm bảo là bạn sẽ ăn uống lành mạnh vào sáng hôm sau. Thực phẩm giàu protein và carbohydrate kết hợp với hoa quả và nước ép sẽ giúp giảm cảm giác khó chịu do rượu.

Thay thể thực phẩm bằng chất lỏng

Nếu bạn cảm thấy không muốn ăn gì thì hãy thử uống một cốc sinh tố, nước ép hoa quả tươi hoặc nước dừa để giảm triệu chứng say rượu.

Tiêu thụ carbohydrate

Ăn một lát bánh mỳ, bánh sandwich, bánh quy hoặc các thực phẩm giàu carbohydrate có thể giúp bạn giảm cảm giác khó chịu do rượu. Tránh các thực phẩm cay, đầy, nhiều dầu vì  nó sẽ gây khó tiêu.

Tập thể dục

Đi bộ ngắn hoặc chạy bộ sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn. Tuy nhiên nhớ bổ sung nước cho cơ thể trước khi tham gia bất cứ một dạng tập luyện nào.

Khi bạn “không may” uống quá chén thì hãy nhanh chóng áp dụng những biện pháp trên để có thể gaiir độc rượu một cách nhanh chóng cũng như lấy lại cân bằng cho cơ thể. Nhưng cách hiệu quả nhất vẫn là hạn chế uống bia rượu, đồng thời tránh xa những loại chất kích thích có hại cho sức khoẻ nhé.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news