Tin mới

Mẹo khử mùi hôi chân hiệu quả không cần thuốc

Thứ sáu, 04/07/2014, 08:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôi chân là tình trạng thường gặp phải đối với người thường xuyên mang giày hàng ngày. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm khi sử dụng những mẹo nhỏ dưới đây để chấm dứt điều này.

(Tinmoi.vn) Hôi chân là tình trạng thường gặp phải đối với người thường xuyên mang giày hàng ngày. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm khi sử dụng những mẹo nhỏ dưới đây để chấm dứt điều này.

Muối+gừng

Cho lượng muối vừa đủ, vài lát gừng tươi vào nước đun sôi, để nguội bớt rồi ngâm rửa chân trong vài phút. Cách này không chỉ giúp khử mùi hôi, mà còn có thể tiêu trừ mệt nhọc, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Phèn chua

Tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục khoảng 3-4 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu. Cách này có thể giữ trong 7-8 tháng không bị lại.

Bia

Đổ 1 chai bia vào chậu nước, cho nước vừa đủ. Rửa sạch chân, sau đó cho vào chậu nước bia ngâm rửa trong 20 phút, rồi rửa sạch lại. Mỗi tuần làm 1-2 lần.

Củ cải trắng

Dùng nửa củ cải trắng, cắt thành lát mỏng, cho vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ. Để lửa to đun sôi trong 3 phút, sau đó ninh lửa nhỏ trong 5 phút, rồi đổ ra chậu, đợi cho nguội bớt, cho chân vào ngâm rửa. Ngâm rửa trong vài ngày liên tục có thể khử sạch mùi hôi.

Lá trầu tươi

Một nắm nhỏ lá trầu tươi vò nát xá vào chân sau khi đã vệ sinh chân sạch sẽ, để trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn trong 10 ngày mùi hôi chân sẽ không làm bạn khó chịu nữa.

Trà mạn

Trà mạn 100g, hãm với 2 lít nước sôi, để ấm ngâm chân hàng ngày. Mỗi ngày ngâm khoảng 20-30 phút. Thời điểm ngâm tốt nhất vào buối sáng. Lượng a-xít tanic trong trà sẽ giết chết vi khuẩn và làm se khít lỗ chân lông, giúp chân khô và khử mùi hôi.

Lưu ý: Nếu chân có tổn thương hở hoặc vùng da bị tổn thương không được áp dụng các phương pháp trên. Khi chân có mùi hôi ngày càng nặng do lở loét, nấm, viêm da... nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị thích hợp. Để phòng chứng hôi chân, cần giữ gìn vệ sinh bàn chân sạch sẽ, giữ da luôn khô ráo, thông thoáng, thường xuyên thay tất và đi các loại giày, dép thoáng khí...

Lót giày bằng xơ mướp

Sử dụng tấm lót giày tự nhiên bằng xơ mướp có tác dụng thấm hút mồ hôi cực tốt từ đó khử mùi hôi chân rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi đi giày dép, bạn cần lưu ý những điều sau:

Giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ, khô thoáng

Bạn cần phải vệ sinh chân hàng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn và đảm bảo lau khô đôi chân trước khi mang giày.

Thường xuyên thoa kem dưỡng da cho chân để da chân được mềm mại và cắt, tỉa móng chân thường xuyên.

Nhằm hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn khi bạn mang giày. Cần phải mang tất khô, sạch, làm bằng chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi và thay tất thường xuyên nếu chân ra mồ hôi.

Bạn có thể thay thế những đôi giày bít bằng giày hở mũi hãy giày dây thông thoáng để hạn chế độ ẩm của đôi chân.

Hạn chế việc mang 1 đôi giày trong thời gian quá dài, ít nhất bạn nên có 2 đôi giày và thay đổi hàng ngày để giày có thời gian “thở” và làm khô nó.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Báo gấm choáng váng vì bị linh dương quật tơi tả

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news