Tin mới

Mẹo khử mùi hôi khó chịu trong nhà hiệu quả

Thứ ba, 07/10/2014, 10:19 (GMT+7)

Mùi khó chịu trong căn nhà của bạn gây cảm giác không thoải mái khi bạn bước chân vào căn nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hãy sử dụng những mẹo nhỏ dưới đây để căn nhà của bạn lúc nào cũng thơm tho.

Mùi khó chịu trong căn nhà của bạn gây cảm giác không thoải mái khi bạn bước chân vào căn nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hãy sử dụng những mẹo nhỏ dưới đây để căn nhà của bạn lúc nào cũng thơm tho.

Khử mùi trong nhà bếp

Mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi gas, khói… lâu ngày tích tụ trong nhà bếp sẽ để lại những “dư âm mùi” khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, hãy cho một ít giấm ăn vào nồi rồi đun cho hơi nước bốc lên, bạn sẽ ngạc nhiên là mùi hôi trong nhà bếp sẽ không còn.

                               

Vỏ cam quýt có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, khi nấu ăn, bạn nên để vài vỏ quả quýt tươi bên cạnh bếp, sức nóng của bếp sẽ làm vỏ quýt khô, đồng thời có tác dụng khử mùi rất tốt.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Trên thực tế có rất nhiều cách khử mùi đơn giản hiệu quả mà đỡ tốn thời gian cũng như chi phí, nhưng không phải ai cũng biết. Ngoài cách khử mùi thông dụng là sử dụng hóa chất tẩy rửa bày bán ở thị trường mà đại đa số các chị em phụ nữ hiện nay đang làm, thì còn một số mẹo khử mùi khác  khá đơn giản mà cha ông ta trước kia hay sử dụng  như:

Xem video: Cách khử mùi hôi nhà bếp đơn giản

 

 

Lấy nước hoa hoặc dầu gió nhỏ vài giọt trên miếng xốp bọt biển, dùng dây thừng buộc vào treo ở cửa nhà vệ sinh, không chỉ có hiệu quả khử mùi nhà vệ sinh mà còn tiết kiệm. Cứ nửa tháng lại nhỏ thêm một giọt. có một cách hiệu quả là để một chai dầu gió (mở nắp) ở một góc khuất nào đó.

Khử mùi sơn phòng mới

 

Phòng mới xây hay sơn lại thường có mùi sơn mới rất khó chịu, mùi này có thể kéo dài từ một đến vài tuần. Để khắc phục, hãy đặt hai tô nước có pha muối dưới sàn, mùi sơn sẽ biến mất trong hai ngày.

 

Cách thứ hai, bạn chỉ cần lấy một chút bột mì hòa vào nước rồi trộn với tỏi giã nhỏ, đặt ở giữa nhà,vài giờ sau mùi sẽ giảm thấy rõ. Cứ làm thế vài lần, ngôi nhà của bạn sẽ không còn mùi khó chịu đó nữa.

Khử mùi trong phòng ngủ

Để luôn có mùi thơm êm dịu trong phòng ngủ, bạn nhớ đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ, giường. Ngoài ra, những loại hương thơm như hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vani sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news