Tin mới

Mẹo khử mùi nồng của mắm tôm

Thứ tư, 26/11/2014, 16:07 (GMT+7)

Mắm tôm và một số loại gia vị thức ăn có mùi khiến món ăn của bạn ngon hơn nhưng nó sẽ để lại mùi hôi khó chịu trong miệng và trên cơ thể bạn sau khi ăn. Vậy phải làm sao để khử các loại mùi hôi này?.

Mắm tôm và một số loại gia vị thức ăn có mùi khiến món ăn của bạn ngon hơn nhưng nó sẽ để lại mùi hôi khó chịu trong miệng và trên cơ thể bạn sau khi ăn. Vậy phải làm sao để khử các loại mùi hôi này?.

Chưng mắm tôm trước khi ăn

Một cách nữa cũng khử mùi hôi của mắm tôm rất hữu hiệu, đó là chưng mắm tôm trước khi ăn, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, vừa giảm bớt mùi nồng. Vì khi ăn mắm tôm sống, rất nhiều người bị mắc bệnh dịch tả, chưng mắm lên sẽ diệt hết vi khuẩn gây bệnh, món ăn lại thơm ngon, đặc biệt phù hợp trong mùa đông khi bạn chấm bún đậu với mắm tôm chưng nóng hổi.

                               

Sử dụng rượu trắng

Rượu trắng không những làm giảm mùi hôi cho thịt bò mà còn có tác dụng làm giảm mùi nồng cho mắm tôm. Cho thêm chút rượu trắng vào mắm tôm, khuấy đều nhanh tay, bạn sẽ thấy nổi bọt nhanh và nhẹ mùi hơn.

Khử mùi khó chịu của thức ăn để lại trên cơ thể

Mùi hôi có thể do thức ăn gây ra, chẳng hạn khi bạn ăn tỏi, hành… thì cơ thể bạn sẽ “bốc ra” những mùi của thức ăn đó. Vì vậy, nếu bạn có mùi hôi ở nách, bạn nên kiêng ăn các gia vị nặng mùi như hành, tỏi, cà ri, cá có mùi tanh nhiều… Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế các nguyên nhân gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, nóng nảy… đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.

Nếu gặp phải các tình huống không thể kiểm soát này thì trước đó, bạn nên ăn những thức ăn không có mùi hôi, không uống rượu bia và không xức nước hoa nồng nặc.

Đặc biệt với mùi hôi do tỏi để lại, bạn có thể dùng các cách sau:

- Cách đơn giản nhất là các bạn nhai 1 thanh kẹo cao su để khử mùi. Tuy nhiên kẹo cao su  chỉ có tác dụng chữa cháy thôi, chỉ một ít phút sau mùi tỏi sẽ lại thoang thoảng.

- Nếu không quen uống nước trà, các bạn cũng có thể uống 1 ly sữa bò tươi để khử mùi tỏi. Ngậm một muỗng đường cát trắng trong miệng cho đến khi tan hết, sau đó uống một ly nước, mùi hôi do thức ăn để lại cũng sẽ tan dần theo.

- Nếu trong nhà bếp của bạn có sẵn rau cần tây hãy nhai sống 1 - 2 nhánh cần tây, mùi cần sẽ có thể át được mùi tỏi

 - Để khử mùi tỏi các bạn hãy nhai 1 ít chè khô, loại dùng để chế nước uống hoặc uống 1 ly nước trà đặc.

Xem thêm video: Cách om vịt cực ngon

 

 

 Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news