Tin mới

Mẹo làm đẹp da mụn ngăn chặn mụn lây lan và để lại sẹo

Thứ năm, 27/10/2016, 15:19 (GMT+7)

Mẹo làm đẹp da mụn thế nào để hạn chế mụn lan rộng và để lại thâm sẹo là điều mà ai cũng muốn biết. Chăm sóc da mụn không khó nhưng nếu làm đẹp cho da bị mụn không đúng cách  thì hậu quả để lại rất đáng tiếc. 

Mẹo làm đẹp da mụn thế nào để hạn chế mụn lan rộng và để lại thâm sẹo là điều mà ai cũng muốn biết. Chăm sóc da mụn không khó nhưng nếu làm đẹp cho da bị mụn không đúng cách  thì hậu quả để lại rất đáng tiếc. Da mụn cần có chế độ ăn uống cũng như giữ gìn nghiêm khắc hơn rất nhiều, chính vì thế mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý với mẹo làm đẹp da mụn từ trái cây

Có rất nhiều mẹo làm đẹp da mụn khác nhau như là mẹo chăm sóc da mụn bằng trái cây chẳng hạn. Da bị mụn thường khiến mọi người ái ngại với việc dùng mỹ phẩm,các loại kem do đó mà làm đẹp da bằng các loại trái cây như cà chua, dưa leo, đu đủ,...trở nên cần thiết hơn.

Mẹo làm đẹp da mụn ngăn chặn mụn lây lan và để lại sẹo

Quả thực, trái cây có nhiều vitamin,dưỡng chất tự nhiên tốt cho da nhưng sử dụng nguyên liệu tự nhiên làm đẹp không đúng các sẽ làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng. Với cách làm đẹp da mụn bằng trái cây bạn lưu ý không sử dụng trái cây có tính tẩy mạnh hay thành phần acid quá cao.Không đắp mặt nạ trái cây lâu vì điều đó làm mụn bị bí gây ra những hậu quả không tốt mặc dù đã áp dụng các mẹo làm đẹp da tự nhiên.

Mẹo làm đẹp da mụn với nghệ

Mẹo làm đẹp da mụn ngăn chặn mụn lây lan và để lại sẹo

Nghệ được biết là bài thuốc trị vết thương hiệu quả và cũng là mẹo làm đẹp da mụn hoàn hảo. Trong nghệ có thành phần curcumin kháng khuẩn, sát trùng tuyệt đối ngăn chặn sự tấn công và phát triển của vi khuẩn gây mụn. 

Những dưỡng chất nghệ có còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hóa nên sử dụng nghệ thường xuyên bạn sẽ có được làn da sạch mụn,mịn màng, khỏe mạnh. Để thực hiện mẹo làm đẹp da mụn với nghệ này bạn cần giã nghệ lấy nước bôi lên vùng mụn, trộn tinh bột nghệ với sữa chua để đắp mặt. Sau 1 tháng sử dụng mụn giảm bớt mà cũng không để lại vết thâm.

Cân bằng chế độ ăn uống

Một mẹo làm đẹp cho da mụn nữa đó là chăm sóc da mụn đúng cách bằng việc tránh thức khuya, tránh ăn các đồ dầu mỡ, chất béo quá nhiều.

Cách làm đẹp da mụn ngăn chặn mụn lây lan và để lại sẹo

Thức khuya khiến cơ thể sản sinh ra hóc môn gây mụn nổi nhiều hơn. Chế độ ăn uống cũng cần cân đối hơn nếu bạn muốn có được làn da khỏe, không còn mụn. Bạn hãy ăn các loại trái cây, rau xanh thay vì ăn đồ chiên rán,dầu mỡ nhé. Nước uống có ga cũng là kẻ thù với làn da cần tránh xa, nhất là khi da đang có mụn.

Mẹo làm đẹp da mụn khi trang điểm

Có những khi bạn cần phải trang điểm dù da có đang bị mụn. Vậy mẹo làm đẹp da mụn nào tốt nhất khi trang điểm? Rất đơn giản thôi, chọn cho mình loại đồ trang điểm phù hợp, không gây hại cho da.

Trước khi trang điểm sử dụng lớp kem nền mỏng để bảo vệ da mụn,đương nhiên lớp kem nền này phải là kem có lợi cho da, không kích ứng, không chất tẩy, dịu nhẹ đối với làn da. 

Tẩy trang ngay sau khi đã haonf thành công việc là điều cần thiết để bảo vệ làn da bị mụn.

Da mụn vẫn có thể làm đẹp, vẫn có thể dùng mỹ phẩm nếu như bạn biết các mẹo làm đẹp da mụn trên đây. Đừng vì chút mụn nổi mà bạn mất đi sự tự tin cũng như đánh mất niềm tin vào mình.Chỉ cần ăn uống khoa học, sửu dụng những các làm đẹp da tự nhiên bạn không chỉ che được vết mụn đáng ghét mà còn trị mụn tận gốc hiệu quả. Tham khảo thêm mẹo làm đẹp da sau khi sinh mà Tinmoi.vn đã tổng hợp.

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news