Tin mới

Mẹo làm sạch từ muối cực hay và hiệu quả ai cũng nên biết

Thứ năm, 03/11/2016, 15:04 (GMT+7)

Không chỉ có tác dụng làm gia vị cho các món ăn, muối còn có tác dụng làm sạch cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Dưới đây Tinmoi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo làm sạch từ muối

Không chỉ có tác dụng làm gia vị cho các món ăn, muối còn có tác dụng làm sạch cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Dưới đây Tinmoi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo làm sạch từ muối khiến chúng ta hết sức kinh ngạc.

1. Làm sạch cốc chén từ muối

Những chiếc cốc, chén sau một thời gian sử dụng sẽ bị ố vàng trông rất mất thẩm mỹ. Nhưng chỉ cần một chút muối và giấm trắng trộn đều rồi thoa lên các vết ố, sau đó để khoảng vài phút thì đem rửa lại, bạn sẽ thấy cốc, chén lại sạch bóng như mới.

Cốc chén, bát đĩa nhà bạn sẽ trắng tinh như mơi

2. Làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Thế nhưng việc để tủ lạnh lâu này không cọ rửa sẽ khiến tủ lạnh xuất hiện nhiều vết bẩn và có mùi khó chịu. Với sự kết hợp giữa muối và nước soda bạn sẽ đánh bay các vết bẩn bám trong tủ lạnh giúp tủ lạnh sạch sáng và thơm mát tuyệt vời.

3. Làm sạch vết bẩn trên bàn từ muối

Các vết bẩn, cà phê, chè bám trên bàn lâu ngày sẽ rất khó tẩy rửa và gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên với mẹo làm sạch từ muối bạn hoàn toàn yên tâm sẽ đánh bay các vết bẩn nhanh chóng. Chỉ cần cho chút muối với dầu ăn trộn đều, sau đó dùng khăn thấm hỗn hợp và chà qua chà lại trên mặt bàn vừa giúp đánh bay vết bẩn cứng đầu vừa giúp mặt bàn sáng bóng hơn.

Tuổi thọ của bàn ghế gỗ sẽ kéo dài hơn nhờ mẹo này đấy

4. Muối tinh - làm sạch hoa vải

Hoa vải để lâu ngày sẽ bị bụi bẩn bám vào trông xấu và khó chịu. Tuy nhiên bạn có thể đánh bay bụi bẩn và làm mới hoa vải bằng cách cho hoa vải vào túi rồi thêm chút muối vào, xóc đi xóc lại chiếc túi vài lần. Bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc đấy, các bông hoa giấy hoàn toàn sạch bụi bẩn và còn sáng đẹp hơn nữa.

Không còn sợ những bông hoa vải lâu ngày bám bụi nữa nhờ muối

Mẹo làm sạch từ muối vừa đơn giản vừa tiết kiệm mà lại an toàn. Ngoài khả năng làm sạch các đồ trên, muối còn có khả năng tẩy bồn cầu, làm sạch chảo gang, làm sáng đồ kim loại, diệt cỏ...

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news