Tin mới

Mẹo nhỏ để uống rượu bia lâu say, nhanh tỉnh

Thứ sáu, 04/07/2014, 15:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bia rượu và say xỉn là thứ không thể tránh khỏi đối với cánh mày râu trong mỗi cuộc vui. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

(Tinmoi.vn) Bia rượu và say xỉn là thứ không thể tránh khỏi đối với cánh mày râu trong mỗi cuộc vui. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Trước khi uống

Loại thức ăn thích hợp nhất trước mỗi “bữa nhậu” là sữa và gan lợn. Gan lợn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn nâng cao khả năng đề kháng lại các chất cồn của cơ thể. Ngoài ra, những người thường xuyên uống rượu sẽ bị thiếu hụt vitamin B, và gan lợn là nguồn bổ sung vitamin B dồi dào nhất.

- Ăn lòng trắng trứng gà

Lòng trắng giàu loại protein khiến cồn trong rượu bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Mặt khác, nó còn giúp tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu.

- Giấm

Uống chút giấm, nước chanh đường hay ăn các loại quả chua: các acid này có thể giúp trung hòa một số alcohol trong rượu.

- Trái cây, rau xanh

Rau xanh, hoa quả, đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương giàu vitamin và chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ gan và hạn chế tác hại của cồn trong rượu tới hoạt động của gan. Vì vậy, một chút rau xanh, hoa quả hoặc sữa đậu nành sau bữa tiệc sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của lá gan và cơ thể. Các thực phẩm như sữa, súp lơ xanh, cà rốt, dưa đỏ, mơ, quả hạnh, lạc và các loại rau xanh đậm… có chứa nhiều vitamin B cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chống lại cảm giác say.

                       

Trong khi uống

- Không để dạ dày trống rỗng

 

 Nếu uống rượu, bia khi đói lượng axit trong dạ dày tăng lên, khi kết hợp với chất cồn trong rượu, bia sẽ làm bạn dễ say hơn, kèm theo đó là cảm giác nôn nao, khó chịu. Do đó, vừa ăn, vừa uống hay ăn một chút lót dạ trước khi uống rượu, bia là cách tốt nhất để đẩy lùi cơn say và giảm bớt tác hại của rượu, bia với sức khỏe cơ thể.

 

- Không uống nhanh

 Uống rượu từ từ cũng là cách giảm cơn say của bạn vì 1 lượng cồn lớn bất ngờ “đổ bộ” vào cơ thể trong thời gian ngắn có thể gây tác động nhanh, mạnh tới não bộ, có thể dẫn tới choáng và nhanh say hơn.

- Không uống rượu lạnh

 Đối với các loại rượu, trước khi uống, bạn hãy “làm ấm” chúng bằng cách ngâm vào nước nóng. Dưới tác động của nhiệt độ, một số chất có hại trong rượu sẽ bay hơi, từ đó giảm được những tác động xấu của rượu tới sức khỏe cơ thể.

- Không  pha trộn các loại đồ uống

Việc pha trộn các loại nước ngọt có gas và đồ uống có cồn sẽ làm bạn say nhanh chóng. Vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm chất cồn ngấm vào máu nhanh hơn. Ngoài ra bạn cũng cần tránh uống lẫn lộn các thức uống có cồn với nhau.

Sau khi uống

- Uống trà atiso

Nếu bạn uống trà, thành phần tanin trong trà lại càng kích thích nhanh hơn quá trình thẩm thấu của cồn vào dạ dày và gây hại cho dạ dày nhiều hơn. Tuy nhiên, một ly trà atiso sẽ vô cùng tốt vì đây là một loại thảo dược có khả năng giải rượu rất tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chống lại cảm giác say.

- Trái cây

Nước ép trái cây như nước cam ép, táo ép chứa nhiều thành phần axit amin và hàm lượng đường fructose, có tác dụng trung hòa lượng cồn của rượu, từ đó có tác dụng giải rượu nhanh. Theo kinh nghiệm được truyền lại, sau khi uống rượu bạn hãy ăn một vài quả hồng chín,để át mùi rượu, khiến bạn không bị say.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Báo hoa rình chộp cá sấu lúc ngủ trưa

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news