Tin mới

Mẹo nhỏ làm trắng răng hiệu quả không cần nha sĩ

Thứ sáu, 13/06/2014, 15:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để có được hàm răng trắng đều là điều mọi người đều mong muốn. Tuy nhiên, thói quen sinh hoạt và ăn uống có thể khiến răng bạn bị xỉn màu. Dưới đây là một số mẹo làm trắng răng tự nhiên.

(Tinmoi.vn) Để có được hàm răng trắng đều là điều mọi người đều mong muốn. Tuy nhiên, thói quen sinh hoạt và ăn uống có thể khiến răng bạn bị xỉn màu. Dưới đây là một số mẹo làm trắng răng tự nhiên.

Uống nước chanh

Quả chanh với Vitamin C tự nhiên rất tốt cho răng của bạn! Thay vì dùng các loại nước xúc miệng có chứa hóa chất thì Vitamin C trong chanh sẽ giúp bạn làm trắng răng  hơn. Hãy thử vắt một quả chanh vào cốc nước hay cốc trà mạn để uống, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy hiệu quả! 

Không cần phải khó khăn và tốn nhiều tiền bạc để có được hàm răng trắng sáng phải không nào? Nụ cười chính là thứ trang sức tự nhiên nhất mà bạn có được, bởi vậy, hãy chăm chút cho nụ cười của bạn được rạng rỡ mỗi ngày nhé!

Ăn trái dâu

Trái dâu đã được chứng minh là một trong những loại thực phẩm giúp làm trắng răng hữu hiệu. Những hạt li ti trong trái dâu sẽ giúp tẩy bỏ những mảng bám trong răng. Trái dâu còn rất ít calories, không có những chất ngọt gây béo. Bởi vậy, hãy ăn trái dâu hàng ngày để bổ sung vitamin và còn làm trắng răng nữa chứ!

Mẹo nhỏ làm trắng răng hiệu quả không cần nha sĩ

Nghệ

Dùng một ít bột nghệ hoặc nghệ xay, pha với một chút nước cho nó thành dung dịch sệt sệt. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này và đánh răng như bình thường.

Cách tốt nhất là bạn dùng nghệ tươi, nhai hoặc chà sát lên răng tầm 5 phút rồi súc miện lại với nước bình thường.

Răng bạn sẽ trở nên trắng đẹp trong 5 phút, thử và tận hưởng rồi chia sẻ cho bạn bè mình nhé.

Chú ý: Bàn chải sẽ bị vàng khè không rửa được sau khi sử dụng với nghệ, vì vậy cân nhắc lựa chọn bàn chải nhé.

Vỏ cam

Vỏ cam phơi khô xay thành bột mịn, sau đó trộn bột vỏ cam với kem đánh răng thành hỗn hợp nhuyễn để dùng đánh răng hàng ngày. Hỗn hợp vỏ cam, kem đánh răng sẽ giúp răng sáng bóng và làm bong dần lớp mảng bám răng khó chịu.

Cách thứ 2 là dùng vỏ chanh tươi kết hợp với bột nở và muối.

Cách làm: Xay vỏ chanh thật nhỏ sau đó trộn đều với bột nở và muối tinh, cho thêm một thìa nước sôi để ngồi vào hỗn hợp rồi trộn sột sệt vừa phải. Dùng hỗn hợp vỏ chanh, bột nở và muối để đánh răng sau khi đánh răng bằng kem. Hoặc có thể dùng thay kem đánh răng.

Giấm táo

Dấm táo cũng được coi là một thực phẩm khá hiệu quả để loại bỏ vết ố trên răng. Bạn có thể dùng dấm táo loãng súc miệng nhưng lưu ý là sử dụng quá thường xuyên sẽ gây ra sự nhạy cảm cho răng bạn đấy.

Vì thế bạn nên trộn dấm táo với baking soda. Sau đó, cọ xát hỗn hợp này trên răng. Ngoài ra, dấm táo cũng có nhiều ích lợi và làm giảm các triệu chứng của bệnh trào ngược axit. Mà những người bị bệnh trào ngược axit thường phải sở hữu một hàm răng ố vàng.

Lưu ý:

Trong khi bạn tích cực ăn loại thực phẩm làm trắng răng thì đồng thời bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm làm hại men răng nói chung nhé. Chẳng hạn bạn có thể điểm mặt những thực phẩm như: rượu vang đỏ, nước ngọt, cà phê, chè..

Nói chung, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm này nếu bạn chắc chắn rằng có thể đánh răng ngay sau đó. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh hút thuốc lá vì đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm thay đổi màu răng của bạn nhanh nhất.

Thoa Nguyễn (Tổng Hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news