Tin mới

Cách chữa mụn thịt (mụn bọc) tại nhà bằng tỏi

Thứ sáu, 12/09/2014, 12:22 (GMT+7)

Mụn thịt (mụn bọc) là tình trạng thường gặp phải ở phụ nữ gây nhiều phiền phức và làm mất tự tin của chị em khi đối diện với người khác. Dưới đây là mẹo giúp trị mụn thịt tại nhà cực đơn giản mà nhanh khỏi.

Mụn thịt (mụn bọc) là tình trạng thường gặp phải ở phụ nữ gây nhiều phiền phức và làm mất tự tin của chị em khi đối diện với người khác. Dưới đây là mẹo giúp trị mụn thịt tại nhà cực đơn giản mà nhanh khỏi.

Nước cốt chanh tươi

Tinh dầu chanh giúp tẩy chất nhờn ở da, chống nhiễm trùng, có tính sát khuẩn và làm se da nên được dùng để điều trị các chứng bệnh về da như: mụn cóc, lang ben, mụn thịt. Để trị mụn thịt, bạn chỉ cần dùng 1 giọt tinh dầu chanh nguyên chất thoa trực tiếp vào vùng da bị mụn. Thực hiện đều đặn và kiên trì sẽ cho kết quả tốt.

                                                            

Trị mụn thịt đơn giản với bài thuốc dân gian (ảnh minh hoạ)

Trị mụn thịt bằng tỏi

Tỏi thúc đẩy quá trình bài tiết hoocmon, tăng cường sức sống cho tế bào đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Tỏi không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất tốt cho chị em làm đẹp. Để trị mụn thịt hiệu quả bạn nên đập nát tỏi, hơ nóng lên và đắp lên những vùng bị mụn thịt ở mắt. Vừa đơn giản, vừa dễ làm.

Bạn có thể sử dụng tỏi với mật ong:

Cách làm:

Giã nát 2 nhánh tỏi để lấy nước nguyên chất. Sau đó, trộn với 1 muỗng cà phê mật ong, khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau.

Rửa mặt thật khô. dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp thoa đều lên vùng có mụn. Sau đó, dùng tay massage nhẹn nhàng cho dung dịch thấm đều lên da. Để khoảng 10-15 phút sau rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là món ăn bổ dưỡng trong bữa ăn hàng ngày mà còn được sử dụng làm bài thuốc dân gian chữa mụn thịt quanh mắt rất công hiệu. Bạn chỉ cần rửa sạch khoảng 2 quả mướp đắng. Sau đó, thái thành từng khúc nhỏ rồi chà trực tiếp lên các nốt mụn thịt. Hãy kết hợp với các động tác mát xa nhẹ nhàng bằng cách di xoay tròn xung quanh vùng da điều trị.

Nha đam

Nha đam có tác dụng làm đẹp da rất tốt đặc biệt trong điều trị mụn trứng cá và trị mụn thịt. Hãy dùng nhựa cây lô hội (nha đam) thoa lên những nốt mụn thịt mỗi ngày để thổi bay chúng.

Giấm táo

Nha đam. Nha đam có tác dụng làm đẹp da rất tốt đặc biệt trong điều trị mụn trứng cá và trị mụn thịt. Hãy dùng nhựa cây lô hội (nha đam) thoa lên những nốt mụn thịt mỗi ngày để thổi bay chúng.

Tuy nhiên, những cách trên chỉ áp dụng đối với tình trạng mụn thịt nhẹ, trường hợp nặng cần được đến điều trị chuyên khoa tại bệnh viện hoặc cơ sở thẩm mỹ tin cậy.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/ Theo Nguoiduatin

Xem video: Cách chặt thịt gà đẹp như đầu bếp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news