Tin mới

Mercedes-Benz phát triển xe tải tự hành

Thứ tư, 16/07/2014, 11:33 (GMT+7)

Xu thế xe tự hành đang được các nhà sản xuất xe chú trọng đầu tư phát triển trong tương lai khi mới đây hãng Mercedes-Benz cũng vừa tiết lộ kế hoạch phát triển xe tải tự hành.

Xu thế xe tự hành đang được các nhà sản xuất xe chú trọng đầu tư phát triển trong tương lai khi mới đây hãng Mercedes-Benz cũng vừa tiết lộ kế hoạch phát triển xe tải tự hành.

Cụ thể,  trước toàn thể ban lãnh đạo Daimler, Mercedes-Benz đã trình diễn một sản phẩm cực kì ấn tượng: chiếc Future Truck phiên bản thử nghiệm 2025 – mẫu xe có trọng tải 40 tấn với khả năng vận hành… hoàn toàn tự động.

Trước sự quan sát của các quan chức Daimler, tài xế Hans Luft đã có một màn trình diễn thú vị khi hầu như chỉ chơi với chiếc iPad còn chiếc xe tải hoàn toàn tự động thực hiện mọi tác vụ trong sân diễn tập A14 gần Magdeburg (Đức). Trả lời phỏng vấn của báo giới, Luft cho biết: “Việc điều khiển xe thực sự nhàn hạ”. Trong khi đó, giám đốc mảng xe tải Wolkgang Bernhard của Daimler nhận định: “Công nghệ xe tự lái sẽ là một cuộc cách mạng đối với ngành vận tải đường trường và đem lại nhiều lợi ích lớn. Chúng ta nhắm tới việc sẽ là nhà sản xuất số một trong thị trường này vào thời gian tới – điều sẽ đảm bảo lợi nhuận ổn định và tiềm năng Doanh thu rất chắc chắn!”.

Với tư cách là hãng đầu bảng trong ngành công nghệ xe tải, Daimler đang đẩy mạnh cuộc chơi mới với trọng tâm là công nghệ tự hành – điều sẽ cho phép tiết kiệm đáng kể nhiên liệu, chi phí. Trong đó, sự hiện diện của mẫu xe thử nghiệm với số hiệu 2025 cho thấy đây sẽ là thời điểm mà hãng xe Đức dự kiến đưa các giải pháp của mình ra thị trường.

Chiếc Future Truck ngay vào lúc này đã sở hữu hàng loạt tính năng thời thượng như radar cho phép “nhìn” tới 250m đường, các cánh hướng gió để giảm sức cản bề mặt cùng hàng loạt cảm biến cho phép nó tự phanh, tự kiểm soát độ cân bằng (kể cả với hàng hoá) cũng như giữ làn đường di chuyển theo đúng quy định. Một khi kết hợp với các giải pháp quản lý thông minh, những chiếc xe tự hành như thế này cũng hứa hẹn sẽ cho phép các doanh nghiệp tối ưu hoá quá trình cung ứng một cách hoàn hảo.

(theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe tự hành