Tin mới

Mercedes-Benz thông báo triệu hồi 18.000 xe do các vấn đề an toàn

Thứ ba, 28/02/2017, 14:13 (GMT+7)

Mercedes-Benz vừa thông báo triệu hồi hơn 18.000 xe GLE, GLS và E-Class thế hệ mới do các vấn đề an toàn như lỗi kính chắn gió, túi khí...

Mercedes-Benz vừa thông báo triệu hồi hơn 18.000 xe GLE, GLS và E-Class thế hệ mới do các vấn đề an toàn như lỗi kính chắn gió, túi khí...

Mercedes-Benz đang tiến hành một đợt triệu hồi với hơn 18.000 mẫu xe GLE, GLS và E-Class đời mới. Được biết, Hãng sẽ chia ra bốn đợt thu hồi cho một loạt các dòng xe đời 2017 và một vài dòng đời 2016 tại thị trường Mỹ.

Mercedes-Benz đang tiến hành một đợt triệu hồi với hơn 18.000 mẫu xe GLE, GLS và E-Class đời mới.

Đợt triệu hồi lần này tập trung vào lỗi kính chắn gió của dòng xe Mercedes-Benz GLS 450 và GLE 350 đời 2016. Theo hãng xe sang Đức, liên kết kính chắn gió không đủ để giữ kính ở nguyên vị trí trong trường hợp xảy ra tai nạn. Tại thời điểm hiện tại, hãng chỉ mới phát hiện 4 xe bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, cần sang số là tâm điểm của cuộc thu hồi thứ 2 liên quan đến dòng xe E300 đời 2017. Theo báo cáo từ hãng gửi đến NHTSA (Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia ở Mỹ), một số xe của mẫu E300 mới có cần sang số bị lỗi với bảng điều khiển bị hỏng. Điều này có thể ngăn cản hoạt động của cần sang số khi chuyển số. Hiện tại, hãng chỉ mới phát hiện 73 xe bị “dính” lỗi này.

 

Đặc biệt, việc thu hồi lớn nhất vẫn là lỗi túi khí và làm ảnh hưởng đến 12.456 xe của Mercedes-Benz, trong đó là E300, E300 4Matic và E43 AMG đời 2017. Theo đó, bộ kiểm soát nhận diện ở ghế trước có thể đã được lắp đặt không đúng. Điều này dẫn đến việc hệ thống sẽ nhận diện sai người lớn ngồi trong xe thành ghế trẻ em ngồi trong xe, từ đó sẽ không kích hoạt túi khí trong trường hợp tai nạn.

Mercedes-Benz sẽ kiểm tra lại bộ kiểm soát nhận diện và nếu cần thiết, sẽ thay thế miễn phí các ống và bộ kiểm soát nhận diện của các mẫu xe bị ảnh hưởng trên. Và rất may mắn là vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tai nạn hay thương vong nào liến quan đến các lỗi trên. Mercedes-Benz dự kiến sẽ bắt đầu thông báo cho các khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi vào tháng sau.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lỗi túi khí