Tin mới

Messi lại bị cáo buộc trốn thuế, ăn gian tiền từ thiện

Thứ năm, 29/01/2015, 11:34 (GMT+7)

Báo chí Tây Ban Nha lại vừa rộ lên tin đồn Messi đã bị phanh phui một vụ trốn thuế khác.

Báo chí Tây Ban Nha lại vừa rộ lên tin đồn Messi đã bị phanh phui một vụ trốn thuế khác.

 

Theo tờ El Pais, cố vấn của Messi - ông Guillermo Marin đã thú nhận với cảnh sát Tây Ban Nha rằng họ đã trốn thuế. Số tiền trốn thuế vào khoảng 300.000 euro, thu được từ các trận đấu Từ thiện của Messi. Tiền đạo người Argentina đã không nộp lại số tiền theo quy định cho cơ quan thuế Tây Ban Nha mà gửi vào tài khoản khác.

messi, messi trốn thuế, messi ngồi tù, báo chí tây ban nha, messi và những người bạn

Messi từng bị điều tra trốn thuế trong quá khứ

 

Dưới khẩu hiệu “Messi và những người bạn với phần còn lại của thế giới”, các trận đấu từ thiện đã được cầu thủ 27 tuổi tổ chức ở 4 quốc gia ở châu Mỹ từ mùa hè năm 2012 và 2013. Messi đã nhận được khoảng 4 triệu euro từ các trận đấu này. Theo tờ El Pais, Messi và bố của anh đã chia số tiền thành nhiều khoản nhỏ, gửi vào các tài khoản bí mật ở Curacao (Caribbean) và Hong Kong (Trung Quốc). Theo luật pháp Tây Ban Nha, trốn thuế với số tiền hơn 500.000 euro có thể bị ngồi tù tới 6 năm.

 

Thời gian gần đây, Bộ tài chính Tây Ban Nha đang tiến hành rà soát và kiểm tra những khoản tiền thuế mà các ngôi sao thể thao phải nộp cho chính phủ nước này. Đã có khá nhiều cầu thủ nổi tiếng dính án phạt, trong đó có Lionel Messi, David Villa và Iker Casillas.

Mới đây nhất, Bộ tài chính Tây Ban Nha đã yêu cầu trung vệ Gerard Pique trả đủ số tiền thuế 2,45 triệu euro mà anh nộp thiếu trong các năm 2007, 2008, 2009 và 2010, dù cựu cầu thủ của Man United mới chỉ trở lại Tây Ban Nha vào năm 2008.

Theo Thethao247.vn - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news