Tin mới

Messi lại bị điều tra về tội trốn thuế

Thứ ba, 29/07/2014, 10:09 (GMT+7)

Đã bỏ ra 5 triệu euro để trả tiền nợ thuế song Lionel Messi và cha mình vẫn đứng trước những cáo buộc mới từ vụ gian lận thuế hồi năm ngoái.

Đã bỏ ra 5 triệu euro để trả tiền nợ thuế song Lionel Messi và cha mình vẫn đứng trước những cáo buộc mới từ vụ gian lận thuế hồi năm ngoái.

 

Theo tiết lộ của một thẩm phán tại Catalunya, tiền đạo Lionel Messi vẫn tiếp tục nằm trong diện điều tra gian lận thuế. Dù trước đó, ở phiên tòa xét xử cáo buộc trốn khoản thuế 4,1 triệu euro từ năm 2006 đến 2009, ngôi sao khoác áo Barcelona một mực khẳng định mình vô can và cũng chấp nhận ủy thác cho bố mình, ông Jorge Messi mang khoản tiền lên đến 5 triệu euro nộp cho các cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha.

Messi lại dính phải những lùm xùm liên quan đến vụ việc trốn thuế. Ảnh: Daily Mail

Dẫu vậy, các quan tòa tại Gava, thị trấn ven biển nằm ở ngoại ô Barcelona – nơi Messi đang sở hữu một số bất động sản, đã quyết định sẽ tiếp tục tiến hành các vụ điều tra mới nhằm vào chân sút 27 tuổi và ông bố Jorge. Một thẩm phán thậm chí còn khẳng định đã nắm trong tay đầy đủ bằng chứng về việc ngôi sao người Argentina thiết lập một khoản tài chính giả.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng nghi ngờ bản quyền hình ảnh của Messi đã bị bố mình bán đi trên danh nghĩa của các công ty có trụ sở tại Belize hoặc Uruguay nhằm tránh một khoản thuế khổng lồ nếu thực hiện tại Tây Ban Nha. Từ giờ cho đến khi cuộc điều tra sáng tỏ, Messi sẽ không được phép tiếp cận bất kỳ tài liệu nào liên quan đến vụ việc trên.

Messi hiện chỉ xếp sau Ronaldo trong danh sách những cầu thủ có mức thu nhập cao nhất thế giới. Theo công bố mới nhất từ tạp chí Forbes, Leo kiếm được hơn 48 triệu euro trong năm 2014 nhờ các hợp đồng tài trợ lớn với Adidas, Turkish Airlines...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news