Tin mới

METUB Network: Cơ hội để các nhà sáng tạo Video thành công hơn

Thứ tư, 14/01/2015, 13:50 (GMT+7)

"Từ lâu, Việt Nam được xem là một thị trường rất tiềm năng và đầy sáng tạo về xu hướng Video, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều nhà sáng tạo video quan tâm đến việc tham gia mạng lưới YouTube. METUB ra đời như là để trở thành sợi dây kết nối hoàn hảo cho cộng đồng sáng tạo Video Việt Nam và youtube toàn cầu".

 

  • METUB Network là 1 dự án của công ty Truyền thông trực tuyến Netlink. Dự án này ra đời với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của các nhà sáng tạo Video Việt và tập trung trở thành mạng lưới những nhà sáng tạo nội dung uy tín hàng đầu Việt Nam.

    Bạn Hà Thị Tú Phượng, trưởng dự án METUB Network.

    Trở thành đối tác được chứng nhận của YouTube tại Việt Nam, METUB Network sẽ là cầu nối giữa các nhà sản xuất, các bạn trẻ sáng tạo Video với chương trình kiếm tiền của YouTube. 

    Bạn đánh giá như thế nào về thị trường Video ở Việt Nam hiện nay?

    Nằm trong top các nước xem Video trực tuyến nhiều nhất thế giới, với tỉ lệ 85% đưa người Việt vào vị trí thứ ba, chỉ sau Trung Quốc (92%) và Saudi Arabia (97%), từ lâu Việt Nam đã được xem là một thị trường rất tiềm năng và đầy sáng tạo về xu hướng Video. Đặc biệt là khi ngày càng có nhiều nhà sáng tạo video quan tâm đến việc tham gia mạng lưới YouTube, bằng chứng là sự xuất hiện của các video đa dạng thể loại và đề tài. 

    Tuy nhiên, việc tạo ra môt cú huých mạnh mẽ để khai thác trọn vẹn tiềm năng sẵn có của thị trường này vẫn luôn là bài toán khó. Chính vì vậy, rất cần một đơn vị có đủ tiềm lực về kĩ thuật, chuyên môn, và đặc biệt là khả năng truyền thông mạnh mẽ để trở thành sợi dây kết nối hoàn hảo cho cộng đồng sáng tạo Video Việt Nam và YouTube toàn cầu.

    Với những tiềm lực nhận thấy được, cùng với khả năng sẵn có của công ty, Netlink đã quyết tâm cho ra đời dự án METUB để góp 1 vào sự phát triển của các tài năng sáng tạo Video, tạo bước đệm cho các bạn vươn xa hơn nữa.

     Vậy, có phải dự án METUB Network ra đời và trở thành Đối tác được chứng nhận của YouTube tại Việt Nam đã tạo được cú huých mạnh mẽ trên thị trường Video?

     Đúng vậy!.

    Dự án METUB Network trở thành Đối tác YouTube được Chứng nhận tại Việt Nam là một tin vui cho thị trường Video Việt Nam. Các hoạt động hợp tác chính thức bắt đầu từ tháng 10/2014.

    Là Đối tác YouTube được Chứng nhận mới, METUB Network sẽ hỗ trợ phát triển và mở rộng hơn nữa cộng đồng người dùng YouTube tại Việt Nam qua việc cung cấp các công cụ sáng tạo, hỗ trợ dịch vụ phát triển video cho những nhà sáng tạo nội dung chuyên hoặc không chuyên. Từ đó xây dựng một mạng lưới truyền thông đa phương tiện có đầy đủ các tính năng cao cấp để đáp ứng nhu cầu thiết thực của những người sáng tạo nội dung.

    Lợi thế của METUB là sự am hiểu về nền tảng video trực tuyến, đồng thời là sự hậu thuẫn và sức mạnh truyền thông, kinh nghiệm sẵn có của Netlink trên thị trường. Chúng tôi tin rằng  việc tư vấn cho các bạn sản xuất video có nội dung hấp dẫn, và mang nội dung đó đến với nhiều khán giả hơn sẽ góp phần không nhỏ trong thành công của các bạn.

    Hiện tại, METUB rất hân hạnh được kết nối với các đối tác làm phim ngắn, hài kịch, ảo thuật, du lịch, nấu nướng và thể hiện tài năng âm nhạc như: chơi nhạc cụ, hát, nhảy, múa,...

     Để trở thành Đối tác Youtube được chứng nhận tại Việt Nam, METUB Network đã phải nỗ lực như thế nào?

    Để trở thành đối tác được chứng nhận của YouTube tại Việt Nam, METUB Network đã khẳng định mình bằng cách đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của YouTube về nguồn lực kinh doanh cũng như đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu sâu sắc về lĩnh vực.

     Bên cạnh đó thì Netlink là Công ty truyền thông trực tuyến với kinh nghiệm trên 7 năm trong lĩnh vực kinh doanh online, am hiểu thị trường và đang có những sự quan tâm rõ ràng trong lĩnh vực video trực tuyến.

     Slogan hoạt động của dự án là "Sống BẰNG Đam mê" (Live By Passion). Bạn có thể chia sẻ ý nghĩa của slogan này?

    Để cho ra đời Slogan này, chúng tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều và trải qua nhiều lần thay đổi. Vì bản chất dự án chính là để thúc đẩy các bạn có đam mê mạnh dạn phát triển khả năng của mình, nên Slogan chắc chắn phải mang tính kêu gọi và đầy động lực. Ban đầu, slogan của dự án là "Sống với đam mê", như một lời khích lệ các bạn trẻ hãy dùng sự yêu thích của cá nhân mình mà nuôi dưỡng tâm hồn. Nhưng sau đó, đã được đổi lại thành Sống BẰNG đam mê, sử dụng từ "BẰNG" để mang ý nghĩa bao quát hơn cho cả 2 mặt vật chất và tinh thần.

    Đam mê sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và ước mơ của các bạn trẻ. Nhưng đồng thời, với việc tham gia trở thành đối tác của YouTube với METUB Network, với chính đam mê đó, giờ đây có thể được biến thành vật chất, doanh thu, để các bạn có thể tự nuôi sống bản thân mình, tự hào với gia đình, xã hội để thực hiện ước mơ. 

     Vậy, lợi ích của các đối tượng khi tham gia METUB sẽ là gì?

    METUB được ra đời để thực hiện sứ mệnh giúp đỡ các nhà sáng tạo Video phát triển khả năng của mình. Chính vì vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất chính là hỗ trợ các kênh YouTube tiềm năng có nhiều cơ hội thành công hơn.

    Ngoài ra, bảo vệ bản quyền các video trên YouTube cũng là một trong những lợi ích METUB có thể cung cấp cho các bạn.

    Đối với các kênh thông tin nói chung như báo điện tử, kênh truyền hình,… hay các nhãn hàng, METUB sẽ rất sẵn lòng đồng hành để xây dựng kênh YouTube official cho các đối tác. Hiện nay, YouTube cũng đang là mạng xã hội rất phát triển và rất tốt cho thương hiệu mà các đối tác nên quan tâm bên cạnh facebook, Twitter.

    Cảm ơn Phượng. Chúc Phượng và METUB sẽ gặt hái được nhiều thành công !.

     

    Phan Thủy  (thực hiện) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news