Tin mới

Mexico công bố video tái hiện quá trình bắt giữ trùm ma túy Guzman

Thứ năm, 28/01/2016, 10:57 (GMT+7)

Nhà chức trách Mexico vừa công bố đoạn video dài 19 phút tái hiện lại quy trình điều tra, bắt giữ trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman sau khi hắn vượt ngục vào tháng 7 năm ngoái.

Nhà chức trách Mexico vừa công bố đoạn video dài 19 phút tái hiện lại quy trình điều tra, bắt giữ trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman sau khi hắn vượt ngục vào tháng 7 năm ngoái.

Theo Yahoo News, hôm 27/1, văn phòng Bộ trưởng tư pháp Mexico đã công bố đoạn video được làm như phim tài liệu với phần nhạc nền ảm đạm, hình ảnh hoạt hình 3D và một giọng nam trung dẫn dắt câu chuyện về cuộc điều tra giúp cảnh sát bắt được tên trùm ma túy khét tiếng.

Đoạn phim mở đầu bằng hình ảnh nhà tù Altiplano được canh phòng nghiêm ngặt nhất ở Mexico, nơi Guzman, 58 tuổi, trốn thoát. Tiếp đó, giây phút ông trùm ma túy chui qua một đường hầm ở nhà vệ sinh và trốn thoát vào tháng 7/2015.

[mecloud]wFxYw0KKPy[/mecloud]

Đoạn phim cũng chiếu cảnh tên Guzman và trợ thủ số 2 của hắn Jorge Ivan Gastelum, đánh cắp một chiếc ô tô màu trắng trong khi chạy trốn lực lượng quân đội truy bắt ở thành phố ven biển Los Mochis thuộc bang Sinaloa, quê nhà của Guzman.

Ở cảnh khác, Guzman và Gastelum cùng xuất hiện trong một căn phòng, nơi các điều tra viên mặc áo choàng trắng kiểm tra nhân dạng, bị yêu cầu lấy dấu vân tay, mẫu máu trước khi ký vào tài liệu.

Hình ảnh ông trùm Guzman với dòng chữ "Đã bị bắt" cuối đoạn phim. Ảnh chụp từ clip

Trong một hình ảnh khác, trùm ma túy Sinaloa ngồi cạnh bàn làm việc và người ta nói với hắn về khả năng hắn sẽ bị dẫn độ sang Mỹ. Lúc này, tóc và bộ ria mép lừng danh của ông trùm đã cạo sạch.

Đoạn phim kết thúc với bức ảnh tên Guzman cùng chữ “Captured” (Đã bị bắt) in chữ đậm màu đỏ đè lên khuôn mặt hắn.

Theo giới truyền thông, đoạn phim này đã giúp Guzman “được thỏa nguyện” bởi hắn từng rất muốn làm một bộ phim về cuộc đời hắn. Chỉ khác là giờ đây chính quyền Mexico lại làm một bộ phim kể lại công cuộc bắt giữ hắn kịch tính như phim Hollywood.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Guzman Ei Chapo