Tin mới

Mexico dậy sóng vì bé 7 tháng tuổi bị tội phạm ma túy bắn chết

Thứ sáu, 05/02/2016, 13:46 (GMT+7)

Làn sóng phẫn nộ đang diễn ra khắp nơi ở Mexico sau khi một em bé 7 tháng tuổi cùng cha mẹ bị các tay súng thuộc băng đảng ma túy bắn chết bên ngoài một siêu thị.

Làn sóng phẫn nộ đang diễn ra khắp nơi ở Mexico sau khi một em bé 7 tháng tuổi cùng cha mẹ bị các tay súng thuộc băng đảng ma túy bắn chết bên ngoài một siêu thị.

Trong bức ảnh đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, bé Marcos Miguel Pano Colon, 7 tháng tuổi nằm úp mặt xuống cánh tay bất động của bố (Juan Alberto Pano Ramos), 24 tuổi, bên cạnh là mẹ (Alba Isabel Colon, 17 tuổi). Cả ba đã bị các tay súng bắn chết tại chỗ, bên ngoài một siêu thị ở thành phố Pinotepa Nacional, bang Oaxaca hôm 29/1.

Một cuộc chiến giữa các nhóm tội phạm ở thành phố Boca del Rio, bang Veracruz, tháng 9/2011 khiến hàng chục người chết. Ảnh: The Richest 

Telegraph cho biết, hàng chục nghìn người đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ trước cái chết của bé Marcos, đồng thời lên án nạn bạo lực diễn ra ở Mexico. Nhiều người ví cái chết của em với thảm kịch của Alan Kurdi, em bé ba tuổi người Syria chết đuối và dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ năm ngoái, trở thành biểu tượng cho cuộc khủng hoảng tị nạn của người Syria.

Hồi đầu tuần này, hàng trăm người đã tham dự buổi lễ thắp nến tưởng niệm, cầu nguyện cho em bé tội nghiệp này ở Pinotepa.

Hiện cảnh sát đã bắt giữ 7 người liên quan tới vụ việc. Theo các công tố viên, vụ nổ súng dường như là tranh chấp giữa các nhóm buôn bán ma túy. Bố em bé bị tình nghi là tay sai của một nghi phạm buôn ma túy tên Isidoro Gonzalez Geronimo, bị bắn chết cùng ngày ở Oaxaca.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news