Tin mới

Mexico khẳng định sẽ không chi tiền cho bức tường ngăn với Mỹ của Trump

Thứ tư, 11/01/2017, 15:13 (GMT+7)

Mới đây, Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray khẳng định sẽ "không bao giờ" trả tiền cho bức tường mà ông Trump định xây ở biên giới hai nước.

Mới đây, Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray khẳng định sẽ "không bao giờ" trả tiền cho bức tường mà ông Trump định xây ở biên giới hai nước.

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Videgaray tái khẳng định Mexico sẽ không trả bất cứ chi phí nào cho bức tường này. Trong một phát biểu trên truyền hình, ông đã nhắc đến bức tường mà Tổng thống tân cử Trump định xây tại biên giới để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp phép vào Mỹ.

Tân Ngoại trưởng Mexico, ông Luis Videgaray.

Trước đó, CNN và một số kênh truyền thông đã đưa tin, nhóm chuyển giao quyền lực của Trump ddx gửi tín hiệu đến các nghị sỹ đảng Cộng hòa rằng ông hy vọng có thể xin tài trợ trước để xây tường sau đó sẽ ép Mexico thanh toán. Và, phương thức đàm phán được Trump tính toán thông qua đàm phán về Hiệp định thương mại tự do NAFTA.

Kellyanne Conway, trợ lý hàng đầu của Trump khẳng định Tổng thống không rút lại cam kết bắt Mexico trả tiền.

Kế hoạch xây tường ở biên giới Mexico của ông Trump được dự đoán có khả năng vấp phải sự phản đối của quốc hội. Một số nghị sĩ Cộng hòa lo lắng về chi phí cao và đặt câu hỏi liệu đây có phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp vốn rất phức tạp.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news