Tin mới

MH370: Chai nước Malaysia dạt vào nơi phát hiện cánh phụ Boeing 777

Thứ ba, 04/08/2015, 14:41 (GMT+7)

Hai chai nước khoáng rỗng có nguồn gốc từ Malaysia và Đài Loan đã trôi dạt vào đảo Reunion, Pháp, nơi tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370. Hiện những vật này đã được giao cho các nhà điều tra vụ máy bay MH370 mất tích.

Hai chai nước khoáng rỗng có nguồn gốc từ Malaysia và Đài Loan đã trôi dạt vào đảo Reunion, Pháp, nơi tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370. Hiện những vật này đã được giao cho các nhà điều tra vụ máy bay MH370 mất tích.

Theo tin tức trên The Malay Mail Online, hai chai nước khoáng Malaysia và một chai Đài Loan đã được một luật sư tên là Philippe Creissen sống trên đảo tìm thấy. Ngay sau đó, ông Philippe Creissen đã báo với cảnh sát ở trên đảo về phát hiện mới của mình.

"Tôi hay đi bộ dọc bãi biển này và 99% các mảnh rác ở đây bắt nguồn từ Reunion. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có rất nhiều thứ không phải từ vùng này", luật sư Philippe Creissen nói.

Ba chai nước khoáng được phát hiện trên đảo Reunion và đang được các nhà điều tra tiến hành phân tích.

Luật sư Creissen cũng tìm thấy một ống thuốc không, dường như là thuốc Trung Quốc. Cảnh sát cho biết đội điều tra vụ chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích sẽ xem xét các phát hiện của ông.

Mới đây, giới chức Malaysia ngày 3/8 thông báo rằng đã có thêm nhiều mảnh vỡ nghi ngờ thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370 trôi dạt vào đảo Reunion, Pháp.

Trước đó, chính phủ Malaysia cũng hé lộ mảnh cánh phụ (flaperon) được những người dọn rác trên biển phát hiện chính là một phần của máy bay Boeing 777, cùng loại với chiếc mất tích hồi tháng 3 năm ngoái. Điều này củng cố niềm tin nó là một phần của MH370, nhưng các nhà điều tra cần tiến hành thử nghiệm để xác nhận thông tin.

Cảnh sát tiến hành tìm kiếm tại bãi biển Reunion. 

Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Tiong Lai cho hay, chính phủ nước này đã cử 2 đoàn điều tra tới đảo Reunion để xác định mảnh vỡ mới được tìm thấy và tiến hành tìm kiếm thêm các manh mối về chiếc máy bay tại đây.

 “Một vài mảnh vỡ bằng nhôm và giống như các mảnh vật liệu máy bay đã được tìm thấy. Nhưng chúng tôi không chắc chắn về loại máy bay. Các bạn đều biết rằng những suy đoán quá mức sẽ gây áp lực rất lớn tới thân nhân của những người đi trên chuyến bay mất tích, cũng như những ai đang trông chờ tin tức. Tôi sẽ có thông báo sớm nhất có thể khi nhận được kết quả xác minh”, ông Tiong Lai nói.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và thành viên tổ bay khi nó mất tích hồi tháng 3/2014. Trong số này có 153 người Trung Quốc, 50 người Malaysia cùng 13 quốc tịch khác.

Một chiến dịch lớn và tốn kém chưa từng có do Australia dẫn đầu, với sự tham gia của nhiều quốc gia đã được triển khai song chưa thể vén được bức màn bí ẩn của vụ mất tích này.

Lê Huyền (The Malay Mail Online)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news