Tin mới

MH370 đã hạ cánh đâu đó và không rơi ở Ấn Độ Dương?

Thứ tư, 23/04/2014, 14:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nguồn tin trong nhóm điều tra quốc tế thừa nhận có thể họ sẽ phải bắt đầu tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines lại từ đầu.\nVệ tinh Pháp phát hiện vật thể nghi máy bay MH370 mất tích\nMáy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót\nTin nhắn gửi cho người nhà nạn nhân máy bay MH370: Vô cảm và tàn nhẫn\n 

(Tinmoi.vn) Các nguồn tin trong nhóm điều tra quốc tế thừa nhận có thể họ sẽ phải bắt đầu tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines lại từ đầu.

 Đội tìm kiếm quốc tế (IIT) đang xem xét khả năng MH370 của Malaysia Airlines đã hạ cánh ở đâu đó chứ không phải rơi xuống Ấn Độ Dương.

Hiện họ đã tiến hành một tìm kiếm phức tạp dưới nước sử dụng  một tàu ngầm điều khiển từ xa mini.

Mặc dù các đội tìm kiếm từng tự tin rằng chuyến bay mất tích MH370 có thể rơi tại khu vực này, tuy nhiên, cho đến nay vẫn không tìm thấy gì.

Ngày hôm qua, các nguồn tin trong nhóm điều tra quốc tế thừa nhận có thể họ phải tìm kiếm lại từ đầu.

Thiết bị tự vận hành dưới nước Bluefin-21 được thả xuống Ấn Độ Dương để tìm kiếm MH370

Thiết bị tự vận hành dưới nước Bluefin-21 được thả xuống Ấn Độ Dương để tìm kiếm MH370

Trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times, một nguồn tin cho biết: "Chúng tôi có thể sẽ nhóm họp sớm để xem xét khả năng này nếu không có kết quả tích cực trong vài ngày tới."

Nhóm nghiên cứu không chỉ ra vị trí máy bay có thể đã hạ cánh và thừa nhận rất khó để biết chắc chắn có phải máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương hay không.

Đội điều tra do Malaysia dẫn đầu, cùng  các chuyên gia thuộc Công ty quản lý vệ tinh Inmarsat (Anh) và Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB), dựa trên thông tin liên lạc vệ tinh, những thông tin này không cung cấp bất kỳ chi tiết nhất định nào, kể cả hướng bay, độ cao hay tốc độ.

"Một vệ tinh liên lạc thì chỉ dùng đê liên lạc, cái tên cuarnos đã tự giải thích điều này. Lý do các nhà điều tra đã buộc phải áp dụng một thuật toán mới để tính toán vị trí cuối cùng của MH370 là vì không có hệ thống định vị toàn cầu theo dõi máy bay khi transponder bị tắt sau khi nó cất cánh được 45 phút”, một nguồn tin nói.

Đội tìm kiếm quốc tế IIT đang xem xét để bổ sung thêm nguồn lực tới khu vực tìm kiếm hiện tại Ấn Độ Dương, cũng như mở rộng khu vực tìm kiếm bởi họ sợ rằng mình đang "tìm kiếm máy bay ở sai địa điểm".

Nhưng, theo một bài báo trên Mail Online, dẫn nguồn tin từ đội tìm kiếm cho biết: "Ý nghĩ máy bay đã hạ cánh ở đâu đó không phải là không thể xảy ra bởi chúng ta không tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào có liên quan đến MH370. Tuy nhiên, khả năng máy bay đang ẩn nấp ở một quốc gia cụ thể khi mà có hơn 20 nước tham gia tìm kiếm dường như rất vô lý”.

Tổng cộng có 239 người trên máy bay của Malaysia Airlines khi nó biến mất không dấu vết hơn sáu tuần trước. Đêm qua, gia đình các hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã nhận được giấy chứng tử. Tuy nhiên, một số gia đình vẫn không tin người thân của mình đã qua đời.

Bảo Linh (Theo mirror/economictimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news