Tin mới

Máy bay MH370 phát tín hiệu bí ẩn trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương

Thứ tư, 26/03/2014, 10:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất các nhà chức trách Malaysia đã tiết lộ, MH370 đã gửi một tín hiệu bí ẩn sau khi chiếc máy bay phát ra tín hiệu "ping" cuối cùng đến vệ tinh.

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất các nhà chức trách Malaysia đã tiết lộ, MH370 đã gửi một tín hiệu bí ẩn sau khi chiếc máy bay phát ra tín hiệu "ping" cuối cùng đến vệ tinh.

Tin tức Telegraph tối 25/3 các quan chức Malaysia tiết lộ, chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã phát ra một tín hiệu không rõ ràng tới mặt đất chỉ sau 8 phút sau khi MH370 gửi đi tín hiệu "ping" cuối cùng. Quyền bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết: “Có bằng chứng cho thấy một tín hiệu ping dở dang đã được máy bay gửi xuống mặt đất lúc 00:19 GMT. Việc phát tín hiệu dở dang này là vô cùng bí ẩn và nhà chức trách đang tiếp tục nghiên cứu.”.

MH370 phát tín hiệu bí ẩn trước khi rơi xuống biển

Ông Thomas Withington, một chuyên gia phân tích về kỹ thuật điện tử phòng không nhận định: “Có vẻ như máy bay MH370 đã tìm cách phát đi một thông điệp tới mặt đất và vì một lý do nào đó mà hành động này bị ngắt giữa chừng.”

“Đó có thể là do máy bay đang gặp một thảm họa nào đó trên không – điều gì đó khiến nó chuẩn bị đâm xuống – hoặc có thể là do nhiễu loạn khí quyển.”.

Trước đó các chuyên gia hàng không cho biết, cứ mỗi giờ máy bay Boeing 777 lại gửi một “tín hiệu chào” tới vệ tinh, và tín hiệu này được MH370 đều đặn gửi lên cho vệ tinh Inmarsat suốt 7 giờ kể từ khi máy bay biến mất trên màn hình radar.

Các kỹ sư của công ty vệ tinh Inmarsat đã sử dụng phương pháp phân tích dựa trên hiệu ứng Doppler từ các dữ liệu “ping” do MH370 gửi lên vệ tinh để xác định rằng vị trí khi máy bay gửi tín hiệu cuối cùng lên Inmarsat là ở giữa Ấn Độ Dương. Phân tích này của Inmarsat là cơ sở để chính phủ Malaysia đưa ra kết luận rằng MH370 đã đâm xuống Ấn Độ Dương và 239 hành khách trên máy bay không ai sống sót.

Hiện tại chưa xác định và tìm được xác máy bay MH370 gặp nạn, tuy nhiên việc tìm kiếm tại Úc đang tạm thời bị hủy bỏ vào ngày thứ ba (25/3) do thời tiết bất lợi.

P.V (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người thân