Tin mới

MH370: Phi công cố tình lao xuống biển

Thứ hai, 01/08/2016, 15:08 (GMT+7)

Kết quả khám nghiệm phần cánh con mới được tìm thấy cuối tháng 7 của chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 đã hé lộ phần nào số phận của nó, sau hơn 2 năm tìm kiếm.

Kết quả khám nghiệm phần cánh con mới được tìm thấy cuối tháng 7 của chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 đã hé lộ phần nào số phận của nó, sau hơn 2 năm tìm kiếm.

Cuối tháng 7 vừa qua, một cánh con của chiếc máy bay mất tích hơn 2 năm về trước đã được tìm thấy tại Madagascar. Ngay sau khi kết quả kiểm tra được công bố, chuyên gia điều tra tai nạn hàng không hàng đầu thế giới, ông Larry Vance nhận định, đây chính là bằng chứng chứng minh máy bay đã mở rộng phần cánh phụ để hạ cánh. Điều này chứng tỏ, một người nào đó đã cố tình điều khiến máy bay lao xuống biển.

Chuyên gia điều tra tai nạn hàng không hàng đầu thế giới, ông Larry Vance

Tuyên bố trên được chuyên gia Vance trả lời phỏng vấn trong chương trình “60 phút” trên kênh truyền hình Channel Nine.

Điều tra viên về tai nạn, ông Peter Foley thuộc Cục An toàn Giao thông vận tải Australia cũng đồng ý với giả thuyết vụ tai nạn có thể xảy ra do hành động của một phi công giả mạo. Ông cho biết phân tích từ các nhà chức trách Pháp cho thấy có thể chiếc máy bay có thể đã được “điều động”.

Ông này cho rằng: "Có khả năng ai đó đã giả mạo phi công, sau đó kiểm soát máy bay vào thời điểm cuối và chúng tôi đang tích cực tìm kiếm bằng chứng để hỗ trợ giả thuyết này."

Trước đó, cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ trưởng của máy bay MH370 đã thực hiện nhiều chuyến bay mô phỏng trên máy tính tại nhà, với đường bay gần như khớp với đường đi của MH370 đi về phía phía nam qua Ấn Độ Dương.

Tính đến thời điểm này, việc tìm kiếm chiếc MH370 của Australia vẫn dựa trên giả thuyết MH370 không bị con người điều khiển khi mất tích. Nhóm tìm kiếm đã thực hiện cuộc dò tìm đáy biển suốt hơn 2 năm với diện tích lên đến hơn 120.000 km2 của biển nam Ấn Độ Dương, nhưng vẫn chưa tìm được.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline  mất tích khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hôm 8/3/2014 sau khi nó rời khỏi đường bay, hướng về phía nam qua Ấn Độ Dương. Số phận của 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn hiện vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news