Tin mới

MH370 rơi không kiểm soát

Thứ tư, 02/11/2016, 14:42 (GMT+7)

Cục An toàn Giao thông vận tải Australia (ATSB) ngày 2/11 cho rằng máy bay MH370 đã lao xuống biển lúc không ai kiểm soát.

Cục An toàn Giao thông vận tải Australia (ATSB) ngày 2/11 cho rằng máy bay MH370 đã lao xuống biển lúc không ai kiểm soát.

Máy bay MH370 được cho là đã rơi khi không có ai kiểm soát. Ảnh: Sputnik

Đài Sputnik của Nga dẫn báo cáo kỹ thuật của ATSB cho biết có giả thuyết là chiếc Boeing 777 đã không được kiểm soát lúc hết nhiên liệu và bị rơi xuống Ấn Độ Dương năm 2014.

Từ việc phân tích các mảnh vỡ được tìm thấy từ trước đến ay của máy bay, giả thuyết máy bay rơi không kiểm soát càng được củng cố.

Mảnh cánh tà sau của máy bay được tìm thấy ở bờ biển Tanzania đã chứng minh nó không được mở ra khi rời khỏi máy bay. Theo chuyên gia Greg Hood thuộc ATSB, điều đó cho thấy máy bay chở khách này “không được đặt ở chế độ để hạ cánh hay đáp xuống biển".

Ông Peter Foley, giám đốc ATSB trước đó nói rằng nếu cánh tà này không bung ra thì gần như chắc chắn máy bay rơi xuống biển mà không ai kiểm soát. Và tốc độ rơi các nhà phân tích đưa ra là khoảng 450 km/h.

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh thì biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3/2014, chưa đầy 1 giờ sau khi cất cánh. Trên máy bay có 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Theo Bộ giao thông Malaysia, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích sẽ tiếp tục cho tới khi quét qua toàn bộ khu vực tìm kiếm 120.000 km vuông được các chuyên gia xác định. Cho đến nay, một số mảnh vỡ nghi của máy bay đã được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau, trong đó có Mozambique, Nam Phi và đảo Reunion của Pháp.

Bảo Linh (Sputnik) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370