Tin mới

Michael Phelps: Tôi đã sẵn sàng giải nghệ

Thứ bảy, 13/08/2016, 18:36 (GMT+7)

Không nghĩa là không. Không những lời cổ vũ, không những vòng tay ôm chặt, không những lời năn nỉ của đồng đội, không cả những người hâm mộ bơi lội trên thế giới,... không gì có thể làm cho Michael Phelps thay đổi quyết định giải nghệ sau Olympics Rio.

Không nghĩa là không. Không những lời cổ vũ, không những vòng tay ôm chặt, không những lời năn nỉ của đồng đội, không cả những người hâm mộ bơi lội trên thế giới,... không gì có thể làm cho Michael Phelps thay đổi quyết định giải nghệ sau Olympics Rio.

Michael Phelps đã quyết định giải nghệ trong cương vị huyền thoại Olympic. Ảnh: RT

Vận động viên người Mỹ vĩ đại đã nói rõ hôm thứ Sáu sau khi giành huy chương Olympic thứ 27 trong sự nghiệp của mình, huy chương bạc tại nội dung bơi bướm 100m.

"Không," anh nói khi mà dường như câu hỏi vẫn còn ở lại đôi môi của nhà báo, một và sau đó vẫn là một loạt các từ "không".

"Xong. Chad (Le Clos) đã đề nghị tôi tại khu vực nhận giải thưởng và Dwyers đã hô vang khẩu hiệu "bốn năm nữa"."

Chad (Le Clos)  được xem là đại kình địch với Michael Phelps ở nội dung 100m bướm. Tại Olympic London 2012, Chad le Clos đã khóc như mưa sau khi lật đổ Phelps ở hạng mục 200m bơi bướm.

"Tại Olympic 2012, mọi người đã từng nói với tôi "thêm 4 năm nữa". Và bây giờ đây, sẽ không còn thêm 4 năm nào nữa".

"Tôi đã quyết định". Phelps nhấn mạnh

"Tôi đã làm tất cả mọi thứ có thể, hoàn toàn đặt tâm trí của tôi trong môn thể thao này. Tôi đã giành 24 năm cho môn thể thao này. Tôi đang hạnh phúc thực sự với những thứ đã hoàn thành."

Phelps cho biết trong năm 2012, anh đã giải nghệ nhưng anh quyết định trở lại lần cuối cùng, đáp ứng những lời kêu gọi sau khi cảm thấy anh muốn ngẩng cao đầu ra đi theo cách riêng của mình.

Điều đó có nghĩa là anh sẽ giành lại danh hiệu 200m bướm mà Le Clos đã lấy mất khỏi anh cách đây bốn năm, và anh tuyên bố đã hoàn thành sứ mệnh đó vào thứ Tư tuần trước.

Tại Rio lần này, Phelps đã giành được 4 huy chương vàng, nâng tổng số huy chương vàng Olympic mà anh sở hữu lên con số 22 và con số đó có thể còn tiếp tục tăng lên, mặc dù chỉ giành được huy chương bạc trong nội dung 100m bơi bướm hôm nay nhưng Phelps vẫn còn cơ hội rời Olympic với tấm huy chương vàng khi ngày mai anh và các đồng đội sẽ bước vào nội dung 4x100m tiếp sức hỗn hợp. Sau đó, anh sẽ giành thời gian bên những người thân yêu của mình.

"Tôi đã có thể khép lại hành trình với môn thể thao này như tôi muốn, đó là lý do tại sao bây giờ tôi cảm thấy hạnh phúc, " anh nói.

"Tôi sẵn sàng giải nghệ. Tôi rất hạnh phúc về điều đó. Thời gian này, tôi đang ở trong một trạng thái tốt hơn về tâm trí so với bốn năm trước. Tôi đã sẵn sàng dành thời gian với ( bé trai ) Boomer và ( hôn thê ) Nicole ."

Với đồng đội Anthony Ervin, người đã  thắng huy chương vàng tại nội dung 50m tự do vào thứ sáu ở tuổi 35, 16 năm sau khi anh lần đầu tiên giành được nó, sẽ luôn có những người tự hỏi, nếu Phelps 31 tuổi liệu anh có thể làm điều tương tự và bật lên trong Tokyo vào năm 2020.

"Tôi sẽ ở Tokyo ," anh nói . " Nhưng tôi sẽ không thể cạnh tranh ở Tokyo."

"Không hơn nữa. Đó là quyết định cuối. Tôi từng nói những điều tương tự trước đây. Nhưng tôi đã không làm việc đó. Tôi từng thề ở London sẽ không quay trở lại và lần này là cuối cùng. Các giấy tờ đã ở đây, tôi muốn đăng ký với họ vào ngày mai."

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news