Tin mới

Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Windows XP từ ngày 8/4

Thứ ba, 08/04/2014, 11:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)Hệ điều hành Windows XP đã chính thức bị Microsoft ngừng hỗ trợ kể từ ngày 8/4.

(Tinmoi.vn)Hệ điều hành Windows XP đã chính thức bị Microsoft ngừng hỗ trợ kể từ ngày 8/4.

Từ ngày hôm nay 8/4, Microsoft sẽ chính thức ngưng hỗ trợ cho Windows XP sau 11 năm phát triển và cung cấp hệ điều hành này. Microsoft cho biết “Đã đến lúc chúng tôi, cùng với các đối tác về phần cứng và phần mềm, phải đầu tư nguồn lực nhằm hỗ trợ những Công nghệ mới hơn để chúng tôi có thể tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới tuyệt vời cho người dùng.”

Sau ngày đó sẽ không còn hỗ trợ kỹ thuật cho Windows XP, bao gồm cả bản cập nhật tự động giúp hỗ trợ bảo vệ máy tính của bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng máy tính của mình bình thường nhưng có thể dễ gặp rủi ro về bảo mật và virus. Ngoài ra, vì các nhà sản xuất phần mềm và phần cứng ngày càng tối ưu các sản phẩm của họ cho các phiên bản mới.

Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Windows XP từ ngày 8/4

Microsoft chính thức khai tử Windows XP

Giải thích cho quyết định của Microsoft về việc ngừng hỗ trợ Windows XP, ông Jeremy Showalter, Giám đốc Tiếp thị Microsoft Việt Nam cho biết phương thức sử dụng công nghệ đã thay đổi nhiều trong thập kỷ vừa qua, và tuy Windows XP đã làm tròn sứ mệnh trong vòng đời của sản phẩm, nhưng không được thiết kế cho các dòng thiết bị di động hiện đại, những sản phẩm đòi hỏi luôn kết nối để đem lại hiệu quả vận hành doanh nghiệp tốt nhất. Nền tảng này cũng không được thiết kế để đối mặt với hàng triệu các nguy cơ bảo mật hiện hành. "Không ai dùng một chiếc điện thoại di động của năm 2000 vào thời điểm này, vậy hãy chuyển đổi khỏi Windows XP, bởi hệ điều hành này cũng đã 12 năm tuổi ”, ông chia sẻ.

Dù đã 12 năm tuổi nhưng Windows XP vẫn là hệ điều hành phổ biến tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Số liệt từ StatCounter cho thấy hiện nền tảng này đang chiếm thị phần khoảng 45,65% tại VN, dù con số này đã giảm gần 7% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, chỉ số sử dụng Windows 8 đã tăng hơn 5% trong cùng thời gian.

Xem thêm: Lumia 525 tiếp tục giảm sốc, giá bán dưới 3 triệu đồng

Duy Nguyễn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hệ điều hành