Tin mới

Microsoft ra mắt ứng dụng nhắn tin video trên di động

Thứ tư, 15/10/2014, 14:52 (GMT+7)

Skype Qik là ứng dụng chuyên cho nhắn tin bằng video của Microsoft với chức năng tương tự như Vine của Twitter hay Instagram của Facebook.

Skype Qik là ứng dụng chuyên cho nhắn tin bằng video của Microsoft với chức năng tương tự như Vine của Twitter hay Instagram của Facebook.

Mới đây, Microsoft vừa chính thức ra mắt Skype Qik, một ứng dụng chuyên về nhắn tin bằng video, cho phép người dùng có thể gửi cho nhau các đoạn video quay bằng camera của smartphone với độ dài tối đa 42 giây. Skype Qik tương thích với các HĐH di động Windows Phone, Android, và iOS.

Ảnh chụp màn hình Skype Qik trên iPhone

Về mặt tính năng, ứng dụng của Microsoft khá giống với Instagram hay Vine, tuy nhiên độ dài tối đa của video trên Skype Qik là khá cao, hơn 7 lần so với Vine (chỉ 6 giây), và hơn cả Instagram (chỉ 15 giây). Các video được gửi sẽ có định dạng hình vuông tương tự như các ô vuông mà chúng ta đã quen thuộc khi sử dụng Instagram. Video sẽ tự động được xóa sau 2 tuần, và người dùng cũng sẽ không có cách nào để lưu lại chúng từ bên trong ứng dụng. 

Để sử dụng, bạn cần tải về ứng dụng rồi đăng kí tài khoản bằng số điện thoại. Nếu bạn bè của bạn chưa cài đặt Skype Qik, bạn vẫn có thể gửi tin nhắn video cho họ. Sau khi gửi, bạn bè của bạn sẽ nhận được 1 tin nhắn SMS hướng dẫn cách tải Skype Qik. Lưu ý rằng Skype Qik là ứng dụng nhắn tin hoàn toàn bằng video, bạn sẽ không thể gửi kèm tin nhắn text, hay chat chit với bạn bè bằng app mới của Microsoft. Một lưu ý nữa là bạn cũng không thể xem trước (preview) video của mình. 

Ngay khi ra mắt, Skype Qik đã hỗ trợ 21 ngôn ngữ khác nhau. Hiện tiếng Việt chưa nằm trong danh sách các ngôn ngữ này. 

Nhằm tăng tính hấp dẫn cho ứng dụng, Microsoft còn trang bị cho Skype Qik 1 tính năng có tên “Qik Fliks”. Tính năng này cho phép người dùng quay sẵn các video (với độ dài tối đa 5 giây) và lấy ra sử dụng bất kì lúc nào họ cần. Qik Fliks phù hợp để sử dụng trong trường hợp người dùng đang bận rộn hoặc trong các hoàn cảnh không thuận lợi cho việc quay video. 

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news