Tin mới

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Thứ tư, 05/09/2018, 08:25 (GMT+7)

Trong tháng 9, không khí lạnh từ phía Bắc có xu hướng mạnh dần, khả năng đợt không khí lạnh đầu tiên xuất hiện vào khoảng 10 ngày đầu tháng.

Trong tháng 9, không khí lạnh từ phía Bắc có xu hướng mạnh dần, khả năng đợt Không khí lạnh đầu tiên xuất hiện vào khoảng 10 ngày đầu tháng. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho hay do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoặc các nhiễu động nhiệt đới khác, có xu hướng dịch dần xuống phía nam qua khu vực bắc miền Trung, nên khi vực Bắc B ộ vẫn có nguy cơ xảy ra các đợt mưa trên diện rộng. 

Ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, bắt đầu bước vào mùa mưa và lượng mưa sẽ có xu hướng gia tăng. 

Khu vực miền núi phía Bắc, các tỉnh vùng núi Bắc Trung Bộ đề phòng các đợt mưa lớn nguy cơ gây ra lũ quét và sạt lở đất đá, vùng trũng đề phòng ngập úng. 

Trong tháng, bão và ATNĐ có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 2-3 cơn và có thể ảnh hưởng đến đất liền khoảng 1 cơn, tần suất cao xảy ra tại khu vực phía bắc Miền Trung.

Gió mùa tây nam có khả năng hoạt động ở mức trung bình, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lượng mưa trong tháng có xu hướng xấp xỉ trung bình.
Đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news