Tin mới

Mike Tyson đồng cảm với vụ cắn người của Suarez

Thứ năm, 10/07/2014, 17:17 (GMT+7)

Huyền thoại của làng quyền anh thế giới Mike Tyson vừa lên tiếng bảo vệ Luis Suarez về hành vi “cắn người” tại World Cup 2014.

Huyền thoại của làng quyền anh thế giới Mike Tyson vừa lên tiếng bảo vệ Luis Suarez về hành vi “cắn người” tại World Cup 2014.

 

Do không kiềm chế được hành vi của bản thân, tiền đạo Luis Suarez đã có pha cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini ở trận đấu vòng bảng giữa Uruguay và Italia. Sau khi xem xét các chứng cứ, FIFA đã quyết định dành cho ngôi sao đang khoác áo Liverpool án phạt treo giò 4 tháng và cấm thi đấu 9 trận quốc tế.

Suarez phải trả giá đắt vì hành vi thiếu kiềm chế của bản thân. Ảnh: Getty Images.

Từng là người rơi vào hoàn cảnh tương tự nên khi được hỏi về án phạt dành cho Suarez, võ sỹ lừng danh người Mỹ, Mike Tyson lập tức lên tiếng bảo vệ chân sút người Uruguay. “Suarez cắn à? Tôi hiểu và đồng cảm với điều đó. Đó là khoảnh khắc có thể xảy ra ở mọi thời điểm. Trong lúc thi đấu, có vài tác động khiến bạn sôi máu và không thể kiềm chế được hành vi của bản thân. Đôi khi, bạn hoàn toàn có thể trở thành một người khác”.

Mike Tyson được biết đến là một trong những võ sỹ vĩ đại nhất trong lịch sử quyền anh thế giới. Hiện, ông vẫn đang nắm giữ kỷ lục là tay đấm trẻ tuổi nhất vô địch ở hạng cân của mình khi mới 20 tuổi, 8 tháng. Tuy nhiên, sự nghiệp của tay đấm lừng danh người Mỹ đi xuống rõ rệt sau cú cắn đứt vành tai đối thủ Evander Holyfield trong trận tranh đai vô địch WBA năm 1997 tại Las Vegas. Vì hành động này, Tyson khi đó đã bị phạt 3 triệu USD và cấm thi đấu trong vòng 16 tháng.

Mike Tyson và cú cắn đầy tai tiếng khi so găng với Evander Holyfield. Ảnh: Getty Images.

Cũng giống như Suarez, scandal “xơi” tai Holyfield không chỉ là lần duy nhất Mike Tyson cắn người. Vào năm 2002, huyền thoại này lại một lần nữa trở thành tâm điểm khi xông vào cắn chân võ sỹ người Anh, Lennox Lewis trong một buổi họp báo trước trận.

Ở lần trả lời phỏng vấn gần đây, "nạn nhân" một thời của Mike Tyson, Evander Holyfield cũng lên tiếng xin FIFA giảm án phạt cho Luis Suarez: "Tha thứ giúp bạn làm lại cuộc đời cho một ai đó".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news