Tin mới

MiniCooper 5 cửa về Việt Nam, giá từ 1,45 tỷ đồng

Thứ năm, 19/03/2015, 11:33 (GMT+7)

MiniCooper luôn nổi tiếng với những chiếc xe mạnh mẽ trong\nhình dáng nhỏ nhắn 3 cửa. Tuy nhiên trước nhu cầu của thị trường về\nnhững chiếc xe 5 cửa, MINI cũng đã mạnh dạn phát triển hướng đi mới, và\nmới đây là bộ đôi MiniCooper 5 cửa đã có mặt tại Việt Nam.

MiniCooper luôn nổi tiếng với những chiếc xe mạnh mẽ trong hình dáng nhỏ nhắn 3 cửa. Tuy nhiên trước nhu cầu của thị trường về những chiếc xe 5 cửa, MINI cũng đã mạnh dạn phát triển hướng đi mới, và mới đây là bộ đôi MiniCooper 5 cửa đã có mặt tại Việt Nam.


 

Tuy Countryman là những chiếc xe 5 cửa đầu tiên của MINI, xong đó là một thế hệ xe hoàn toàn mới gần sát như một chiếc Compact SUV chứ không phải là một chiếc Mini đúng nghĩa. Do vậy, đây chính là những chiếc Mini 5 cửa đầu tiên trong suốt 56 năm phát triển của MINI từ năm 1959.

Do được phát triển từ phiên bản Coupe, phiên bản Mini 5 cửa được kéo dài trục cơ sở thêm 7,2cm, hành khách băng ghế sau sở hữu khoảng trống để chân rộng tuy chưa thực sự thỏa mái. Song chừng đó cũng là đủ để phù hợp hơn với nhu cầu về 1 chiếc xe đa dụng hiện tại của thị trường Việt Nam.

Xe sở hữu nội thất màu xám Hazy, ghế ngồi bọc vải da hỗn hợp vân kim cương,các chi tiết nội thất được ốp màu đen carbon thể thao và cá tính, đèn trang trí MINI Excitement. Ghế ngồi của tài xế và hành khách phía trước kiểu thể thao, vô-lăng Servotronic được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, hệ thống radio trực quan MINI (Radio MINI Visual boost) kết hợp màn hình iDrive cùng hệ thông kết nối trung tâm MINI được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Cooper S.

Vô-lăng xe tích hợp nhiều nút bấm như tăng chỉnh âm lượng, voice control, Cruise Control. Điểm thú vị trên MiniCooper S 5 cửa là vòng xoay thay đổi chế độ lái gồm Sport - Mid - Green, mỗi một chế độ đều có đèn led hiển thị với màu đặc trưng.

MINI Cooper 5 cửa được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, công nghệ MINI TwinPower Turbo, dung tích 1.499 cc, sản sinh công suất tối đa 136 mã lực tại 4.500 vòng/phút đến 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.250 vòng/phút. Phiên bản Cooper S 5 cửa sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng công nghệ MINI TwinPower Turbo, dung tích 1.998 cc, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực tại 4.700-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 280 tại 1.250 vòng/phút.

Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Xe còn được trang bị chức năng Tự động Khởi động/ Dừng (Auto Start/Stop). Các trang bị an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua (CBC) và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Bên cạnh đó, còn có các công nghệ khác như hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe (DSC), hệ thống chống trượt (DTC), hệ thống phân bổ lực kéo khi vào cua (Performance Control).

Giá bán của MiniCooper S 5 cửa tại Việt Nam hiện tại là 1,45 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 1.6 tỷ đồng cho phiên bản CooperS (đã bao gồm VAT).

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news