Tin mới

Mitsubishi Pajero trở lại Việt Nam

Thứ sáu, 31/10/2014, 10:45 (GMT+7)

Mitsubishi Pajero được xem như một mẫu SUV huyền thoại bên\ncạnh những Toyota Landcruiser hay Volkswagen Touareg, và lần này chiếc\nPajero đã trở lại Việt Nam với kì vọng sẽ làm nên đột phá tại phân khúc\nSUV tầm trung cỡ lớn.

Mitsubishi Pajero được xem như một mẫu SUV huyền thoại bên cạnh những Toyota Landcruiser hay Volkswagen Touareg, và lần này chiếc Pajero đã trở lại Việt Nam với kì vọng sẽ làm nên đột phá tại phân khúc SUV tầm trung cỡ lớn.

Mitsubishi Pajero trình làng lần đầu tiên trên thị trường từ năm 1982, trải qua 4 thế hệ, có mặt tại 170 quốc gia, với phong cách thiết kế mạnh mẽ, khả năng vượt địa hình xuất sắc cùng 12 lần vô địch giải đua xe khắc nghiệt nhất hành tinh Dakar Rally, Pajero đã trở thành một biểu tượng off-road đáng ngưỡng mộ trên thế giới.

Ở Việt Nam, mẫu SUV huyền thoại này được chính thức phân phối tại nước ta từ năm 1996 thông qua liên doanh VSM – đơn vị sản xuất và phân phối độc quyền của Mitsubishi Motors tại Việt Nam. Những bản Pajero đầu tiên có mặt là Pajero GL, Pajero GLX và Pajero GLS nhập khẩu nguyên chiếc. Cuối năm 1997, VSM bắt đầu phân phối Pajero theo dạng lắp ráp linh kiện nhập khẩu (CKD).

Sang năm 1999, dù thế hệ thứ ba của Pajero đã xuất hiện nhưng VSM vẫn duy trì phân phối thế hệ thứ hai và đổi tên lần lượt các phiên bản Pajero GL thành Pajero XX, Pajero GLX thành Pajero X và Pajero GLS thành Mitsubishi Supreme để tránh gây nhầm lẫn với các phiên bản cùng tên của thế hệ mới. Đến năm 2008, VSM ngừng phân phối mẫu xe.

Trong 12 năm có mặt ở thị trường Việt Nam, Pajero không chỉ là sự lựa chọn thường xuyên cho những người đam mê off road mà còn được các ngân hàng và cơ quan nhà nước đặc biệt ưa chuộng.

Pajero 2015 thuộc thế hệ thứ tư, chủ yếu được nâng cấp nhẹ về hình thức xe, còn máy móc không thay đổi. Bên ngoài, cùng với những đường nét hầm hố đặc trưng, diện mạo mẫu xe trở nên bắt mắt hơn nhờ thiết kế lưới tản nhiệt mới với những thanh dọc mạ crôm kéo xuống phần dưới của ba-đờ-sốc, đèn sương mù kiểu dáng khác biệt tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Nội thất xe nổi bật những chi tiết trang trí bằng kim loại cùng vật liệu cách âm bổ sung ở ốp cửa và dưới cụm đồng hồ.

Khác với trước đây phân phối 3 phiên bản, lần này VSM chỉ cung cấp duy nhất một phiên bản là Pajero GLS. Trang bị động cơ xăng V6 dung tích 3 lít, xe có công suất tối đa 184 mã lực tại vòng tua 5.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 267 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ này đi cùng với hộp số tự động INVECS II 4 cấp với chế độ thể thao, hệ thống dẫn động 4 bánh Super Select 4WD II với khóa vi sai cầu sau. Trên xe, hùng hậu các trang bị tiện ích và an toàn có mặt như hệ thống âm thanh vòm Rockford 12 loa công suất 860W, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo chủ động (ASTC), hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống đèn pha tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control…

Pajero 2015 sẽ đến tay khách hàng Việt với giá từ 1,88 tỷ đồng, gấp đôi “đàn em” Pajero Sport và thấp hơn các đối thủ Land Cruiser Prado hay Toyota Highlander (giá tham khảo của Prado ở Việt Nam là 2,071 tỷ đồng và Highlander là 2,34 tỷ đồng).

Thông số kĩ thuật Mitsubishi Pajero

(theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng