Tin mới

Miura đang biến U23 Việt Nam thành… gánh xiếc?

Thứ ba, 12/05/2015, 16:00 (GMT+7)

Có cảm giác HLV Miura đang khiến mọi thứ trở nên rối rắm hơn bao giờ hết, U23 Việt Nam rồi sẽ trở thành đội bóng như thế nào khi mà trái bóng SEA Games 28 sẽ lăn sau đây ít ngày?

Có cảm giác HLV Miura đang khiến mọi thứ trở nên rối rắm hơn bao giờ hết, U23 Việt Nam rồi sẽ trở thành đội bóng như thế nào khi mà trái bóng SEA Games 28 sẽ lăn sau đây ít ngày?

Đội bóng ấy sẽ là một tập thể như thế nào? Những cái tên nào sẽ được điền vào bản đăng kí chính thức dự SEA Games 28? Sẽ còn những ai phải nói lời chia tay với giải đấu này vì chấn thương? Sẽ có thêm những cầu thủ nào được gọi bổ sung từ nay đến trước giờ G?..

Có rất, rất nhiều câu hỏi như vậy của người hâm mộ bóng đá nước nhà đang thắc mắc mà không biết phải hỏi ai.

Rất nhiều tranh cãi nổ ra kể từ khi HLV Miura gọi danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG.

Từ cách gọi cầu thủ lên tuyển đến cách sử dụng nhân sự trong các buổi tập, các trận đấu giao hữu, Miura đã thể hiện sự rối ren mà không phải ai cũng hiểu được tính toán thực sự của ông. Ví dụ như việc HLV người Nhật cho gọi một số cầu thủ U23 Việt Nam lên để tập cùng các đàn anh trên đội tuyển quốc gia. Khi mà tất cả hồ hởi hứng thú trước viễn cảnh Công Phượng sẽ đá cặp với Công Vinh trên hàng công của ĐTVN thì HLV Miura lại phủ nhận điều này. Rằng ông chỉ đôn một số cầu thủ U23 lên để phục vụ giáo án tập luyện của đội tuyển, không có chuyện họ sẽ đá ở ĐTQG.

Rồi đến chuyện Quả bóng vàng Việt Nam 2014 Thành Lương bị chấn thương, HLV người Nhật buộc phải gọi bổ sung tiền đạo Quang Hải. Hải “gà” nhận tin triệu tập mà không khỏi bất ngờ vì trước đó cầu thủ này nghĩ rằng mình không nằm trong kế hoạch của Miura ở đợt tập trung này.

Chưa dừng lại ở đó, lại nói chuyện Hoàng Thịnh chấn thương nặng sau tình huống va chạm mạnh trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc. Giới chuyên môn một mặt nhận định nguyên nhân do Hoàng Thịnh với “chất thép” Sông Lam Nghệ An đã vào bóng trên mức cần thiết, trong một trận đấu vô thưởng vô phạt nên phải nói lời chia tay SEA Games 28 trong tiếc nuối. Mặt khác, người ta quay ra chỉ trích lối chơi quyết liệt mà Miura quán triệt ở hai đội tuyển đã khiến nhiều cầu thủ bị… thương oan.

Tuy nhiên, giờ không phải là lúc phân tích xem ai đúng ai sai, lỗi do đâu, chỉ biết mất quân là thiệt cho cả một tập thể.

Thậm chí người ta còn đổ lỗi cho HLV người Nhật về trường hợp chấn thương không đáng có của tiền vệ Hoàng Thịnh.

Hoàng Thịnh chia tay SEA Games trong nghẹn ngào, người ta nói Tuấn Anh sẽ được trao cơ hội. Nhưng ngay trong buổi tập hôm nay, tiền vệ người Thái Bình thậm chí còn không xuất hiện trên sân. Người ta đồ rằng tiền vệ này tái phát chấn thương. Rõ ràng bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy, Tuấn Anh dưới thời Miura đã trở nên thiếu sắc bén đến như thế nào. Nay nếu tái phát chấn thương thật, gần như chắc chắn “Ronaldinho Việt Nam” sẽ làm khán giả ở SEA Games 28.

Không phải ngẫu nhiên mà bố cầu thủ này còn tâm sự rất thật, rằng nếu Tuấn Anh không được tham dự SEA Games thì có khi lại là… điều tốt cho em. Bởi sau những gì đã qua từ ngày tập trung, không chỉ riêng Tuấn Anh mà hầu như tất cả các cầu thủ đều cảm thấy hoang mang với màn chơi ú tim của Miura. Chưa kể áp lực từ truyền thông, dư luận nhằm vào các ngôi sao còn rất trẻ là quá lớn. Chính điều này thực sự đã gây rất nhiều khó khăn cho các em, được chọn cũng dở mà không được chọn cũng dở.

Mà không biết có phải vì thấy tình hình ở U23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia hiện quá bát nháo không mà thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm còn năn nỉ xin một ân huệ trong đội hình của HLV người Nhật. Thoạt nhìn thì thấy đó là mong muốn cống hiến chính đáng cho tổ quốc của một Việt kiều yêu nước, nhưng không phải vô cớ mà anh chàng này lại có ý tưởng cầu cứu truyền thông và người hâm mộ tiến cử mình cho Miura – điều hy hữu trong quá khứ.

Cũng may HLV Miura nói không với trường hợp của Đặng Văn Lâm, bằng không thì đội tuyển U23 Việt Nam đúng là… gánh xiếc thật.     

Vẫn biết quyền quyết định cao nhất thuộc về huấn luyện viên, vẫn biết mỗi lần tập trung các đội tuyển quốc gia không thể tránh khỏi ánh mắt dò xét, tranh cãi của dư luận, thế nhưng ở lần tập trung lần này, tai tiếng mà Miura để lại là quá lớn. Không còn nhiều thời gian cho ông thầy người Nhật Bản xào xáo, nhào nặn nữa, phải ổn định đội hình và lối chơi càng nhanh càng tốt, Miura!

 

 

Trung Du

    

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news