Tin mới

Mỏ quặng đất hiếm lớn nhất Việt Nam sắp được khai thác

Thứ hai, 27/04/2015, 21:14 (GMT+7)

Với diện tích gần 133ha, tổng trữ lượng địa chất quy khô trên 11,3 triệu tấn, mỏ đất hiếm lớn nhất Việt Nam - Đông Pao chuẩn bị được đưa vào khai thác.

Với diện tích gần 133ha, tổng trữ lượng địa chất quy khô trên 11,3 triệu tấn, mỏ đất hiếm lớn nhất Việt Nam - Đông Pao chuẩn bị được đưa vào khai thác.

Theo thông tin từ ông Vũ Tiến Tú, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đất hiếm Lai Châu, Đông Pao ở Lai Châu sẽ chính thức được khai thác vào cuối năm 2016, với công suất khai thác 10.000 tấn ô xít đất hiếm/năm. Dự án thực hiện trong vòng 30 năm, trong đó 3 năm đầu triển khai đầu tư xây dựng cơ bản. Hiện công tác bảo vệ khu mỏ được tiến hành nghiêm ngặt để tránh tình trạng người dân vào khai thác trái phép như trước.

Đông Pao được đánh giá là mỏ quặng đất hiếm lớn nhất Việt Nam

Mặc dù đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép khai thác cuối năm 2014, nhưng hiện nay, VIMICO đang hoàn thiện các thủ tục đền bù cho người dân địa phương để giải phóng mặt bằng khu mỏ.

Hiện tại Công ty đã tuyển thêm một số bảo vệ và thành lập tổ bảo vệ thường trực 24/24 tại những điểm người dân có hiện tượng khai thác trái phép. Đến nay tình trạng khai thác quặng trái phép đã được hạn chế rất nhiều, tuy nhiên công tác bảo vệ mỏ đối với công ty còn gặp rất nhiều khó khăn do chưa đền bù giải phóng mặt bằng được.

Được biết, mỏ quặng đất hiếm Đông Pao được đánh giá lớn nhất Việt Nam, có diện tích gần 133ha, với tổng trữ lượng địa chất quy khô trên 11,3 triệu tấn.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news