Tin mới

Mở ra hi vọng MH370 đã hạ cánh nguyên vẹn trên mặt nước

Thứ hai, 31/03/2014, 16:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước thực tế không có đống đổ nát hay bất cứ mảnh vỡ nào được tìm thấy trong suốt 3 tuần, nhiều chuyên gia hàng không cho rằng có một hy vọng mong manh MH370 đã hạ cánh khẩn cấp trên mặt nước mà không để lại nhiều mảnh vỡ.>>Hình ảnh từ vệ tinh Trung Quốc là cánh máy bay mất tích?>>Vệ tinh Nhật phát hiện 10 mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370

(Tinmoi.vn) Trước thực tế không có đống đổ nát hay bất cứ mảnh vỡ nào được tìm thấy trong suốt 3 tuần, nhiều chuyên gia hàng không cho rằng có một hy vọng mong manh MH370 đã hạ cánh khẩn cấp trên mặt nước mà không để lại nhiều mảnh vỡ.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CNN, khi được hỏi liệu có khả năng MH370 đã hạ cánh nguyên vẹn trên mặt nước, nhà hải dương học Alexander Babanin và chuyên gia phân tích hàng không của CNN Miles O'Brien đều đồng loạt đồng ý khả năng này.

Phóng viên Sciutto của CNN cũng chỉ ra rằng, năm 2009, máy bay US Airways Flight 1549 đã thực hiện một cuộc hạ cánh khẩn cấp trên sông Hudson, gần New York va tất cả mọi người trên máy bay đều an toàn.

MH370: Mở ra hi vọng máy bay đã hạ cánh nguyên vẹn trên mặt nước

Các chuyên gia mở ra hi vọng mong manh rằng MH370 đã hạ cánh nguyên vẹn trên mặt nước

Tuy nhiên, chuyên gia O'Brien cũng nhấn mạnh, nếu sự việc xảy ra vào ban đêm thì chuyện hạ cánh trên mặt nước sẽ khó khăn hơn nhiều. Bên cạnh đó, ông cũng không thể chắc chắn thời điểm xảy ra sự cố khi là ban ngày hay ban đêm bởi lúc đó, máy bay đã trải qua nhiều giờ bay.

Hôm 24/3, dựa trên phân tích dữ liệu vệ tinh, Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak kết luận chuyến bay MH370 đã kết thúc ở Nam Ấn Độ Dương, phía Tây của Perth, Australia, sau khi biến mất khỏi radar dân sự vào ngày 8/3.

Khi phóng viên Sciutto đặt câu hỏi tại sao quân đội Malaysia đã không có báo động ngay sau khi phát hiện máy bay phản lực thương mại biến mất khỏi mà hình radar, ông O'Brien cho rằng có thể do chính phủ không muốn nói về vấn đề này bởi nó đồng nghĩa với việc phơi bày những hạn chế phòng thủ hoặc sự "thiếu nhạy bén" trong phòng thủ của họ.

Trong cuộc phỏng vấn, phóng viên Sciutto cũng đặt câu hỏi tại sao Putrajaya hoặc công ty vệ tinh thương mại Inmarsat của Anh không công bố dứt khoát độ cao hay tốc độ bay giả định MH370 trong những giờ cuối cùng của cuộc hành trình.

Khi được hỏi nếu tắt hệ thống ACARS trên máy bay, hệ thống báo động sẽ tự động được kích hoạt để báo cho phi công, ông O'Brien cho biết ông không tin rằng điều này sẽ xảy ra bởi theo ông, đã không có bất cứ báo động nào được kích hoạt.

L.H (Theo Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news