Tin mới

Mỗi lớp đóng 160 triệu tiền quỹ: Bộ GD-ĐT nói gì?

Thứ tư, 30/09/2015, 15:54 (GMT+7)

Liên quan đến việc mỗi học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP HCM) phải đóng 3 triệu đồng cho quỹ phụ huynh, 400.000 đồng quỹ trường, ông Bùi Hồng Quang, Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch Tài chính, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ không quy định việc thu quỹ phụ huynh và quỹ trường.

Liên quan đến việc mỗi học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP HCM) phải đóng 3 triệu đồng cho quỹ phụ huynh, 400.000 đồng quỹ trường, ông Bùi Hồng Quang, Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch Tài chính, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ không quy định việc thu quỹ phụ huynh và quỹ trường.

Như báo chi đã phản ánh trước đó, trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP HCM) phải đóng 3 triệu đồng cho quỹ phụ huynh, 400.000 đồng quỹ trường khiến nhiều phụ huynh học sinh không đồng tình.

Các khoản phụ huynh cần phải nộp tại lớp 1 trường tiểu học Võ Thị Sáu. Ảnh: Vnexpress

Liên quan đến vấn đề trên, trả lời phỏng vấn trên Zing, ông  Bùi Hồng Quang, Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch Tài chính, Bộ GD&ĐT cho biết, theo thông tư số 55/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh có quy định việc thu, chi kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh do cha mẹ học sinh ủng hộ tự nguyện và các khoản tài trợ hợp pháp khác. 

Việc chi tiêu phải bảo đảm nguyên tắc công khai, dân chủ; sau khi chi tiêu phải báo cáo công khai quyết toán kinh phí tại các cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh. Bộ không quy định việc thu quỹ phụ huynh và quỹ trường.

Thông tư này cũng quy định rất rõ Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của người học hoặc gia đình người học những khoản không phục vụ cho các hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh như đã nêu ở trên. Đối với các khoản thu lớn như báo chí phản ánh nói trên, cần phải được cơ quan quản lý giáo dục địa phương kiểm tra và xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, báo chí đã phản ánh thông tin về việc mỗi học sinh lớp 1 trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP HCM) phải đóng 3 triệu đồng cho quỹ phụ huynh, 400.000 đồng quỹ trường.

Sau khi tính toán các khoản, hội phụ huynh cho biết trước mắt sẽ thu mỗi phụ huynh 1,5 triệu đồng. Số tiền đó được trang bị phòng học với nhiều vật dụng như tivi gần 12 triệu đồng, giá treo tivi 2 triệu, hai máy lạnh 26 triệu, máy tính để bàn hơn 7 triệu đồng... Mỗi lớp học cũng được trang bị một máy in để giáo viên in thông báo, dặn dò và bài tập.

Mấy tuần sau đó, các bậc phụ huynh lại được yêu cầu đóng thêm 1,5 triệu đồng nữa và dự thu 400.000 đồng tiền quỹ phụ huynh của trường. Như vậy,  lớp có 47 học sinh nhưng vì còn một phụ huynh chưa đóng do hoàn cảnh khó khăn, nên tổng cộng có gần 160 triệu đồng tiền quỹ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quỹ lớp