Tin mới

Mới nhất vụ cô giáo im lặng 4 tháng: Sở GDĐT TP HCM xử lý thận trọng

Thứ hai, 02/04/2018, 15:03 (GMT+7)

Sở GDĐT TP HCM trước mắt đã yêu cầu Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) đề xuất mức kỷ luật cô giáo im lặng 4 tháng trong giờ lên lớp, sau đó sở sẽ xem xét quyết định mức xử lý.

Sở GDĐT TP HCM trước mắt đã yêu cầu Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) đề xuất mức kỷ luật cô giáo im lặng 4 tháng trong giờ lên lớp, sau đó sở sẽ xem xét quyết định mức xử lý.

Liên quan đến vụ việc cô giáo im lặng 4 tháng khi lên lớp, Người lao động cho hay ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT xác nhận sáng ngày 2/4, Ban Giám đốc Sở đã họp về trường hợp cô giáo Trần Thị Minh Châu im lặng suốt 4 tháng khiến học sinh bật khóc tại buổi đối thoại với lãnh đạo sở.

Theo đó, GĐ Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu Trường THPT Long Thới đề xuất mức kỷ luật đối cô Châu trên cơ sở mức độ vi phạm. Quan điểm của sở là xử lý nghiêm trường hợp này trên cơ sở thận trọng, từng bước, căn cứ trên mức độ vi phạm.

Trường THPT Long Thới nơi xảy ra sự việc cô giáo không giảng bài trên lớp 11A1 khiến học sinh bật khóc. Ảnh: Trí thức trẻ

Ông Hoàng cho hay trước đây cô Châu từng bị kỷ luật cảnh cáo, theo quy định của ngành sau hình thức này là đến hình thức đuổi việc. Vì thế quy trình xử lý phải hết sức thận trọng, nghiêm minh, không để trường hợp cô Châu làm ảnh hưởng uy tín của ngành giáo dục.

"Đây là giai đoạn học sinh cũng đang thi học kỳ. Vì thế ngành GD-ĐT cũng đã hết sức cân nhắc, thận trọng, vì học sinh, không để các em bị xáo trộn tâm lý, ảnh hưởng đến quá trình học tập"- ông Hoàng nói.

Trước đó Trí thức trẻ cho hay những ngày vừa qua, sự việc về cô giáo dạy Toán ở trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) không giảng bài trên lớp khiến học sinh bật khóc đã tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều.

Ngày 30/3, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới xác nhận cô T.T.M.Châu và toàn bộ học sinh lớp 11A1 đã có buổi nói chuyện với nhau. Tại buổi nói chuyện, cô C. bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua cô trò đã xa cách nhau là một điều hết sức đáng tiếc, làm tổn thương cả hai bên, ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Trong buổi nói chuyện, em Phạm Song Toàn, người đã phản ánh sự việc trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TP.HCM nghẹn ngào bật khóc và cho biết, dù nói tại Sở hay nói tại lớp, em vẫn không thay đổi ý kiến của mình. Em chỉ mong cô thay đổi cách dạy và mong muốn nếu giữa cô trò trước đây có chuyện gì không hay thì xin khép lại hết, để bây giờ cô có thể dạy dỗ và học sinh có thể học hành theo cách bình thường nhất.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news