Tin mới

Mới nhất vụ CSGT "làm luật như ảo thuật": Đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ

Thứ năm, 15/03/2018, 08:31 (GMT+7)

Giám đốc Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan đến vụ CSGT "làm luật như ảo thuật" mà báo Tiền Phong đã phản ánh.

Giám đốc Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan đến vụ CSGT "làm luật như ảo thuật" mà báo Tiền Phong đã phản ánh.

Tiền PhongKienthuc.net đưa tin cho hay, liên quan đến vụ việc clip CSGT "làm luật như ảo thuật", Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan và các lãnh đạo các đội, Phòng CSGT để xem xét trách nhiệm.

"Hiện tại chưa biết ông nào ăn tiền ông nào ăn tiền hay ông nào có những vi phạm A và B. Tuy nhiên, Phòng Thanh tra CATP Hà Nội (PV24), Phòng Tổ chức cán bộ (PX13), Phòng Tham mưu (PV11) và các lực lượng chức năng của CATP Hà Nội đã thành lập tổ công tác để kiểm tra. Tất cả các tổ công tác xuất hiện trong clip báo Tiền Phong phản ánh đều phải làm việc, xem xét từng cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời xem xét trách nhiệm cả chỉ huy các đội CSGT số 3, 5, 6”, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT CATP Hà Nội cho hay.

Cũng theo ông Thắng, là đơn vị hiện đang có cán bộ sai phạm nên Phòng CSGT Hà Nội chấp hành nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của CATP Hà Nội.

Lãnh đạo Công an Hà Nội bước đầu xác nhận có CSGT thuộc Phòng CSGT Hà Nội "làm luật". Ảnh: Kienthuc.net

“Quan điểm của tôi, nếu cán bộ, chiến sĩ sai phải xử lý nghiêm”, ông Thắng khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh Văn phòng Công an TP Hà Nội cho hay, sau vụ việc này, CA TP Hà Nội sẽ ban hành mệnh lệnh 02 tăng cường lực lượng tuần lưu của CSGT, đồng thời chỉ đạo lực lượng thanh tra công an TP thực hành thành lập các tổ thanh tra đặc biệt để chủ động phát hiện những sai phạm của cán bộ, chiến sỹ và xử lý. Đồng thời, sẽ kiểm tra bộ phận điều lệnh để tăng cường kiểm tra tác phong, thực hiện công vụ.

Ngoài ra, Chánh Văn phòng Công an TP Hà Nội bày tỏ mong muốn người dân tiếp tục tham gia đóng góp, phát hiện những vi phạm của các chiến sĩ CSGT để xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, đồng thời khuyến cáo người dân chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông, đồng thời chấp hành nghiêm xử phạt của lực lượng chức năng.

Trước đó, sáng ngày 13/3, báo Tiền Phong đã có bài đăng tải và clip phản ánh hiện tượng CSGT có dấu hiệu "mãi lộ" tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm. 
Đoạn clip dài hơn 7 phút đã ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút  tiền trao cho CSGT khiến dư luận xôn xao.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news