Tin mới

Mới nhất vụ kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Thứ tư, 18/07/2018, 15:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn khiến dư luận xôn xao, nhóm người tuyên bố đã tìm thấy kho báu 3 tấn vàng này đã đến trụ sở xã Mông Ân để làm việc.

Liên quan đến vụ kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn khiến dư luận xôn xao, nhóm người tuyên bố đã tìm thấy kho báu 3 tấn vàng này đã đến trụ sở xã Mông Ân để làm việc. 

Vietnamnet đưa tin cho hay liên quan đến vụ kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn khiến dư luận xôn xao, nhóm người tuyên bố đã tìm thấy kho báu 3 tấn vàng này đã đến trụ sở xã Mông Ân để làm việc. 

Theo đó, Chủ tịch UBND xã Mông Ân Hoàng Văn Ấn cho hay sáng ngày 18/7, theo lời mời của UBND xã, nhóm người đến từ Hà Nội tuyên bố tìm thấy kho báu 3 tấn vàng ở cửa hang Bò Hống đã đến trụ sở xã để làm việc. 

Khu vực được cho là nơi cất giữ kho báu 3 tấn vàng ở xã Mông Ân. Ảnh: Cắt từ clip

Đại diện làm việc với xã là ông Lương Chính Khang (SN 1979). Tại đây ông Khang cho rằng ông đã mua lại mảnh đất trên và điều một máy xúc vào hang Bò Hống để "khai thác đá". 

Tuy nhiên, ông Khang chưa xuất trình được giấy tờ để chứng minh quyền sở hữu mảnh đất cũng như giấy phép khai thác khoáng sản. 

Phần đất được cho là có mỏ vàng do thôn quản lý, khu vực được cho là có mỏ vàng 3 tấn đã được rào chắn lại. 

Ông Ấn cũng cho hay "Theo thông tin mà tôi nắm được, đây không phải lần đầu  tiên ông Khang gây xôn xao về các kho báu. Trước đó, ông này từng đến huyện Lương Sơn, Hòa Bình và tuyên bố tìm thấy kho báu 1 tấn vàng chôn trong hang đá. Kết quả đến nay vẫn chưa thấy kho vàng nào". 

Theo ông Ấn, sự việc này đã khiến tình hình tại địa phương bị xáo trộn, một số người lạ mặt từ các vùng khác cũng đã kéo đến tìm hiểu.

"Hiện tại xã vẫn đang xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên để có phương án xử lý. Còn việc ông Khang cho máy móc, phương tiện vào tự ý khai thác thì xã kiên quyết không đồng ý cho đến khi nào ông Khang xuất trình đủ các giấy tờ liên quan", ông Ấn khẳng định.

Trước đó, Tiền Phong đưa tin cho hay thời gian gần đây xuất hiện nhiều hình ảnh, video đăng tải về việc xuất hiện một người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội tuyên bố đã  tìm thấy cửa hang Bò Hống, nơi cất giấu 3 tấn vàng tại xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn từ năm 1305.

Chiều ngày 15/7, ông Nguyễn Quốc Khánh, Bí thư Huyện ủy Bình Gia cho biết, dù người được cho là nhà tâm linh này có phản ánh sự việc với chính quyền nhưng lại không hợp tác tích cực và có những phát tán hình ảnh lên mạng làm mất trật tự trị an.

Lực lượng chức năng xã Mông Ân đã có mặt tại hiện trường tiến hành xác minh nhưng chưa phát hiện dấu  tích gì của kho báu kể trên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news