Tin mới

Mới nhất vụ ông lão dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu: VKS đề nghị hủy bản án phúc thẩm

Thứ tư, 16/05/2018, 20:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ông lão dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm

Liên quan đến vụ ông lão dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Ngườ Lao Động, ngày 16/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại vụ ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội Dâm ô trẻ em.

Theo đó, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP HCM xem xét, kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy bản án phúc thẩm để xét xử phúc thẩm lại theo quy định của pháp luật.

 

Cùng ngày, đại diện TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã có bản án gửi cho VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và mọi căn cứ đã thể hiện rõ trong bản án nên không bình luận gì thêm.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm hôm 11/5. Ảnh NLĐ

Theo bản án của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tại phiên xét xử phúc thẩm, bị cáo Thủy nói không thực hiện hành vi Dâm ô các bé gái như bản cáo trạng và kêu oan.

 

Trong vụ việc, ông Thủy không thừa nhận dâm ô với bé Hồng (tên được thay đổi). Tuy nhiên, hành vi dâm ô của ông Thủy bị anh trai của bé nhìn thấy và báo bảo vệ chung cư đến can thiệp. HĐXX cho rằng việc ông Thủy dâm ô bé Hồng là có đủ căn cứ để chứng minh nên tòa sơ thẩm tuyên phạt tù là đúng.

 

Đối với bé Hoàng (tên được thay đổi), vì không có căn cứ quy kết bị cáo thực hiện hành vi dâm ô nên HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo.

 

HĐXX cho rằng, bị cáo là người già phạm tội, bị bệnh huyết áp, Parkison, bản thân từng có nhiều đóng góp cho ngành ngân hàng nên áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phat. HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo từ 3 năm tù xuống 18 tháng tù treo.

Vnexpress cho hay, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ngay sau đó đã kiến nghị gửi Viện trưởng VKSND Tối cao và Chánh án TAND Tối cao đề nghị xem xét lại kết quả xét xử vụ án này. Đại biểu Quốc hội và cơ quan bảo vệ trẻ em cũng nêu quan điểm không đồng tình với lý do giảm án.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news