Tin mới

Đề nghị truy tố tài xế xe khách không bằng tông 6 người thương vong ở Bình Dương

Thứ sáu, 21/09/2018, 08:36 (GMT+7)

Không có bằng lái, không đủ khả năng điều khiển phương tiện nhưng tài xế vẫn điều khiển xe ô tô dẫn đến tai nạn nghiêm trọng làm 2 người chết  và 4 người bị thương nặng.

Không có bằng lái, không đủ khả năng điều khiển phương tiện nhưng tài xế vẫn điều khiển xe ô tô dẫn đến tai nạn nghiêm trọng làm 2 người chết  và 4 người bị thương nặng. 

Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻDân Trí cho hay sáng ngày 21/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã có kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án hình sự đến Viện KSND tỉnh, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thái Dương (SN 1980, ngụ tỉnh Hậu Giang) về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" và "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả".

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình dương, chiều ngày 13/2/2017, Dương điều khiển xe khách mang BKS 51B - 176.41 chạy trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, hướng từ tỉnh Đồng Nai về tỉnh Bình Dương. Khi đến giao lộ với đường Cây Da, khu vực phường Tân Bình (thị xã Dĩ An) thì chiếc xe bất ngờ lao thẳng vào dòng người phía trước làm 6 người bị thương, trong đó có hai bé gái là Nguyễn Thị Ngọc L. (10 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh N. (3 tuổi) tử vong; chị Lê Thị Kim Chung (mẹ hai cháu bé) bị thương thật 53%.

Hơn 6 tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Điều đáng nói, trong kết luận điều tra, phía Công an thị xã Dĩ An cho biết tài xế Dương không có bằng lái xe khách 29 chỗ nhưng vẫn có khả năng điều khiển xe, tai nạn là do xe gặp sự cố kỹ thuật.

Kết luận điều tra trên đã bị gia đình các nạn nhân phản đối kịch liệt và khiến dư luận bức xúc. Ngay sau đó, Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã yêu cầu Công an thị xã Dĩ An báo cáo vụ việc, đồng thời rút hồ sơ lên để thẩm định lại vụ án.

Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình dương xác định không thu được Giấy phép lái xe (GPLX) hạng D gốc của Nguyễn Thái Dương (khai do bị mất tại hiện trường), Sở GTVT TP.HCM cũng không cấp GPLX hạng C và D mà chỉ cấp GPLX hạng B2 cho Nguyễn Thái Dương… Dương khai đã nhờ một người tên Giang làm giả GPLX (từ hạng B2 thành hạng C và D để đi xin việc, làm lái xe cho nhiều nhà xe khác nhau.

Đến tháng 11/2016 thì Dương lái xe cho ông Trần Thanh Giống (SN 1985, HKTT số 210 ấp Thạnh Lợi A, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho rằng hành vi của tài xế xe khách đã đủ dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ nên khởi tố bị can đối, bắt tạm giam tài xế Dương để xử lý.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news