Tin mới

Mời nữ nhân viên đi ăn tối, quản lý doanh nghiệp cuỗm máy rồi biến mất

Thứ hai, 14/07/2014, 11:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dưới bộ dạng một quản lý doanh nghiệp thành đạt, Trung đã dùng chiêu tuyển nhân viên để làm quen với các cô gái nhẹ dạ cả tin rồi chiếm đoạt xe máy của các cô gái này.

(Tinmoi.vn) Dưới bộ dạng một quản lý doanh nghiệp thành đạt, Trung đã dùng chiêu tuyển nhân viên để làm quen với các cô gái nhẹ dạ cả tin rồi chiếm đoạt xe máy của các cô gái này.

Viện KSND TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Bảo Trung, 27 tuổi, tạm trú ở khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9, TP Tuy Hòa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Gần đây Công an thành phố tuy Hòa cho biết đã nhận được rất nhiều đơn thư tố cáo của các cô gái bị một tên giả làm quản lý doanh nghiệp lừa đảo, hắn thường lừa lấy xe máy rồi biến mất.

Đầu tháng 6/2014, Trung đến quán karaoke Anh Quốc ở xã An Chấn, huyện Tuy An giở chiêu tuyển nữ nhân viên. Tưởng thật nên chủ quán giới thiệu người quen là chị Trần Thị T.X., 27 tuổi đến gặp Trung để xin việc làm. Bằng những lời lẽ dẻo ngọt, Trung tạo được sức hút đối với chị X., y còn hai lần hào phóng tặng tiền chi phí điện thoại trong thời gian chờ sắp xếp việc làm.

Biết cô X. cả tin, Trung mời đi ăn tối và tranh thủ cầm lái xe máy Sirius của cô gái này. Khi đến một ngã rẽ trên đường Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa, Trung bảo cô X. xuống xe để hắn đi rút tiền ở trạm ATM. Chờ đợi khá lâu không thấy Trung trở lại nên cô X. phải điện thoại, nhưng đã… khóa máy.

Cô X. biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi bị tạm giữ, Nguyễn Bảo Trung tìm cách đối phó, né tránh pháp luật, nhưng hơn ba giờ đấu tranh bằng những câu hỏi tinh tế, sắc bén và kết quả nhận dạng của một số người bị hại, các điều tra viên Công an TP Tuy Hòa đã lật tẩy chân tướng kẻ lừa đảo.

Trung khai nhận mặc dù đã có vợ con, nhưng hắn không mưu sinh chân chính mà nhiều lần giả mạo tên tuổi, sắm vai quản lý điều hành một doanh nghiệp cần tuyển lao động nữ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến nay, Công an TP Tuy Hòa đã truy thu 10 chiếc xe máy là tang vật trong các phi vụ lừa đảo do Nguyễn Bảo Trung thực hiện và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

 

Trung Kiên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news