Tin mới

Moment Lens: ống kính cao cấp dành cho iPhone

Thứ tư, 19/11/2014, 09:53 (GMT+7)

Bao gồm 1 ống kính tele 60mm và 1 ống kính góc rộng 18mm. Moment Lens đem đến trải nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp cho người dùng.

Bao gồm 1 ống kính tele 60mm và 1 ống kính góc rộng 18mm. Moment Lens đem đến trải nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp cho người dùng.

Bộ sản phẩm Moment Lens bao gồm 1 ống kính tele 60mm, 1 ống kính góc rộng 18mm và một miếng dán liên kết. Người dùng có thể thay đổi ống kính một cách dễ dàng thông qua miếng dán liên kết này. Sử dụng Moment Lens mang đến cho người dùng cảm giác như đang sử dụng một chiếc máy ảnh Mirrorless hay DSLR.

Moment Lens mang đến những trái nghiệm mới cho người dùng iPhone

Để gắn những ống kính này lên iPhone, trước tiên cần lau sạch bề mặt phía sau xung quang vùng camera. Sau đó, bóc lớp bọc bảo vệ khỏi mặt sau của miếng dán liên kết và dán rất cẩn thận tấm này lên mặt sau của iPhone.

Phần này người dùng phải làm thật cẩn thận, bởi vì nếu đặt lệch một chút, ống kính Moment Lens khi liên kết sẽ không thẳng hàng với ống kính iSight nhỏ hơn của iPhone. Tốt nhất, sau khi đặt miếng liên kết vào thì nên giữ nó cố định trong vòng ít nhất 30 giây để miếng dán được chắc chắn. Tấm liên kết Moment Lens này chỉ mỏng 1mm.


Những bức ảnh chụp bằng Moment Lens

Tiếp đến là gắn ống kính, mỗi ống kính có một dấu chấm nhỏ màu xám in ở mặt sau. Người dùng căn cứ vào đấu chấm này để đặt ống kính vào đúng vị trí tương ứng trên miếng liên kết. Sau đó, xoay ống kính nhẹ nhàng về phía bên phải. Thao tác này tương tự như khi ta gắn một ống kính trên những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Việc còn lại là chụp ảnh với Moment Lens. Trong hai ống kính thì ống kính tele tiêu cự 60mm được cho là đem lại tác động hiệu quả hơn. Nó kéo hình ảnh gần lại mà vẫn duy trì được một độ rõ nét tuyệt vời.

Ống kính góc rộng 18mm thì thu được hình ảnh với phạm vi rộng hơn nhưng bản thân ống kính có sẵn trên iPhone cũng làm được điều đó. Điểm đáng chú ý của ống kính này là khả năng loại bỏ Distortion - độ méo thường gặp trên các ống kính góc rộng. Ngoài ra, nó còn giảm thiểu đáng kể sự quang sai.

Khi chụp xong người dùng có thể tháo ống kính bằng cách vặn ngược lại về bên trái, tấm liên kết vẫn có thể để lại trên thân iPhone (tuy hơi vướng víu) để dùng cho các lần chụp sau. Nếu muốn, người dùng có thể gỡ tấm liên kết này ra bằng cách làm nó nóng lên, hãng khuyến cáo sử dụng một máy sấy để thổi từ xa, khi đủ nóng tấm liên kết sẽ tự động bung ra.

Giá của Moment Lens cho mỗi ống kính là 99,99 USD, bao đựng là 39,99 USD, miếng liên kết là 9,99 USD. Sản phẩm được bán tại momentlens.co/shop/

Nhìn chung, Moment Lens là một cặp ống kính cải tiến chất lượng quang học khá tốt. Hình ảnh khi đi qua ống kính Moment Lens vẫn giữ được độ sắc nét và đạt được hiệu ứng tiêu cự mong muốn cho một số thể loại ảnh như phong cảnh, chân dung.

Trang Vũ 

 


 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news