Tin mới

Món đồ công nghệ nào được khủng bố yêu thích nhất?

Thứ năm, 19/11/2015, 14:02 (GMT+7)

Dưới đây là những món đồ công nghệ không ai ngờ tới nhưng được giới tội phạm, đặc biệt là khủng bố sử dụng.

Dưới đây là những món đồ công nghệ không ai ngờ tới nhưng được giới tội phạm, đặc biệt là khủng bố sử dụng.

Đồng hồ Casio

Mẫu đồng hồ điện tử rẻ tiền nhưng ăn khách của Casio, F-91W, được tìm thấy trong không ít vụ đánh bom khủng bố. Theo The Next Webchỉ với một bảng mạch cùng cục pin 9-volt và một ống thủy tinh đầy dung dịch Nitroglycerin kết nối với đồng hồ Casio, kẻ khủng bố có thể tạo ra quả bom nhỏ để đút túi, nhưng công suất đủ để sập một căn phòng.

Rẻ, chính xác và dễ đấu nối với các bản mạch, đồng hồ Casio là thứ không thể thiếu trong các loại bom tự chế của khủng bố. Ảnh: PlayTech.

Tổ chức khủng bố khét tiếng Al Qaeda từng phân phát loại đồng hồ này cho cho các phần tử của mình. Trùm khủng bố Osama Binladen cũng thường xuyên xuất hiện trên hình, các đoạn video với chiếc đồng hồ Casio đeo trên cổ tay.  

Máy chơi game Xbox hoặc PS4

Lợi dụng tính năng chat và gửi tin nhắn thoại trên các hệ thống game console mới nhất hiện nay, những mạng lưới khủng bố như IS đang trở nên khó phát hiện hơn rất nhiều so với việc theo dõi qua Smartphone, tablet.

Máy chơi game PlayStation 4 cho phép khủng bố xây dựng một cộng đồng ảo có thể trao đổi thông tin với nhau qua game online hoặc các công cụ chat, gửi tin nhắn thoại. Ảnh:Cnet. 

Ngoài ra, họ còn cho biết thêm, các phần tử còn sử dụng các ám hiệu riêng trong game để trao đổi thông tin ví dụ như dùng sơn xịt lên một bức tường hoặc dùng súng bắn "vu vơ" theo một quy ước tính hiệu riêng nào đó được định sẵn từ trước. Rất khó để các cơ quan điều tra có thể nắm bắt thông tin từ cách thức này nếu bọn khủng bố sử dụng đến.

Điện thoại "cục gạch"

Loại điện thoại này vừa rẻ, vừa khó định vị đang được các phần tử khủng bố sử dụng rất nhiều. Những chiếc điện thoại này sẽ được cài vào chung với quả bom, sử dụng chức năng hẹn giờ báo thức hoặc nhận tin nhắn, cuộc gọi từ xa để kích nổ quả bom kèm theo.

Nokia 8210 là mẫu di động được giới tội phạm ưu dùng. Ảnh: Mobileburn.

Nổi lên trong số các dòng diện thoại "cục gạch" phải kể đến Nokia 8210 với độ bền cực cao, thời lượng pin rất lâu, có thể thay đổi SIM liên tục, không có hệ thống định vị GPS, không hệ điều hành, không cài đặt được ứng dụng phần mềm. Mẫu Nokia 8210 lúc nào cũng ở tình trạng cháy hàng trên các mạng mua bán rao vặt trực tuyến.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news